Nụ cười của bé trai tỉnh lại sau hôn mê khiến cha mẹ tan chảy

28/10/2019 - 12:57

PNO - Khi bé Michael 14 tháng tuổi tỉnh lại sau cơn hôn mê kéo dài 5 ngày, cậu nhận ra cha mình và mỉm một nụ cười ngọt ngào nhất chỉ có ở trẻ em khiến cả gia đình như tan chảy trong tình yêu thương.

Các thành viên gia đình biết rằng giờ đây họ chỉ còn một việc phải dồn sức để hoàn thành, đó là quyên tiền để cứu lấy mạng sống cho Michael.

Emma Labuschagne, mẹ của bé Michael thổ lộ: "Khoảnh khắc đó tôi sẽ ôm ấp mãi trong tim, đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi, con trai tôi là một phép màu của cuộc sống, chúng tôi tự hào đến nghẹn ngào vì cháu”.

Nu cuoi cua be trai tinh lai sau hon me khien cha me tan chay
Khi bé Michael tỉnh lại sau nhiều ngày hôn mê trong bệnh viện, người đầu tiên bé nhận ra là cha và cậu đã nở một nụ cười ngọt ngào với cha mình

Emma và Stuart Labuschagne, cha mẹ của Michael, hết sức kinh hãi khi thấy con trai ngừng thở vào đầu giờ chiều ngày 16/3/2019. Bé Michael bị ngừng tim tại nhà và các nhân viên cấp cứu y tế đã làm sốc tim bằng thiết bị khử rung tim và tiêm adrenaline cho cậu để ổn định nhịp tim.

Khi đưa Michael đến bệnh viện, các bác sĩ đã đưa Michael vào tình trạng hôn mê y tế để bảo vệ não của cậu khỏi bị tổn thương thêm. Cậu bé được chẩn đoán có một khối u hiếm gặp.

Vợ chồng Labuschagne hiện sống ở Anh, ngoài con út Michael họ còn có hai con trai khác. Hay tin con trai Michael mắc bệnh u tim và khối u có thể chặn lưu lượng máu đến tim của bé, hai người rất hoang mang. Khối u của Michael có chiều rộng 5cm, so với trái tim nhỏ bé của Michael – chỉ bằng nắm tay người lớn – thì nó quá lớn.

Nu cuoi cua be trai tinh lai sau hon me khien cha me tan chay
Michael có một khối u tim đe dọa đến tính mạng của bé

Các bác sĩ nói với gia đình rằng căn bệnh của bé Michael rất hiếm gặp và không có bác sĩ phẫu thuật nào ở Vương quốc Anh có chuyên môn để loại bỏ khối u cho bé. Chị Emma cho biết gia đình đứng trước hai sự lựa chọn: hoặc xếp hàng chờ ghép tim hoặc tìm bác sĩ phẫu thuật ở nước ngoài.

Gia đình rất mừng khi biết được Bệnh viện Nhi đồng Boston ở Mỹ có Chương trình mổ u tim có tỷ lệ sống 100% trong suốt 10 năm qua. Chị Emma cho biết vợ chồng họ đã nghiên cứu các thông tin về bệnh viện và đặc biệt về hai bác sĩ phẫu thuật tim Pedro del Nido và Tal Geva, tuy nhiên hành trình mổ tim cho con không hề đơn giản.

Bệnh viện báo giá cuộc phẫu thuật cho gia đình vào khoảng 147.000 USD, chưa bao gồm các chi phí khác như đi lại, nghỉ việc và chi phí phục hồi sau phẫu thuật.

Vợ chồng Labuschagne nói rằng họ quyết tâm đưa bé Michael đến Mỹ chữa trị bất kể chi phí là bao nhiêu. Chị Emma kể lại, "khi chúng tôi nhận được phản hồi từ Boston xác nhận con trai tôi phù hợp để tiến hành phẫu thuật tim, chúng tôi biết giá cả không còn quan trọng nữa, chúng tôi sẽ trả bất kỳ số tiền nào để cứu sống con trai”.

Nu cuoi cua be trai tinh lai sau hon me khien cha me tan chay
Gia đình hy vọng sẽ đưa bé Michael đến Mỹ để phẫu thuật vào tháng 4/2020

Ngay khi nhận được ước tính chi phí phẫu thuật từ bệnh viện, Emma đã đăng ký một tài khoản GoFundMe để gây quỹ cho cuộc phẫu thuật tim của con. Gia đình chị nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

"Chúng tôi nhận được lời chúc tốt đẹp và những khoản tiền quyên góp từ khắp nơi trên thế giới, gia đình tôi rất biết ơn vì điều này”, Emma chia sẻ.

Hiện tại, Michael được gắn máy khử rung và máy tạo nhịp tim để hỗ trợ cho trái tim bé nhỏ của cậu. Bé phải uống thuốc 4 lần một ngày, thuốc thường gây các tác dụng phụ như đau dạ dày, tiêu chảy và nhạy cảm với da khiến cậu không thể ra ngoài nắng.

Gia đình hy vọng sẽ đưa bé Michael sang Mỹ để phẫu thuật vào tháng Tư năm tới. Hiện tại, cả nhà đang tận hưởng thời gian quý giá với bé và cố gắng giúp bé đáp ứng các nhu cầu y tế.

Người mẹ của bé nghẹn ngào: "Nhìn Michael thấy không khác gì những đứa trẻ khác, cháu hay cười và thường xuyên nở rộng nụ cười rất ngọt ngào với mọi người trong nhà. Các anh trai của Michael rất quý em, còn cậu út trở thành một nhân vật nhỏ bé mạnh mẽ trong gia đình. Cả nhà rất biết ơn Michael ngay cả khi bé gặp những rắc rối y tế không phải nhỏ”.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI