Nữ chính trị gia Pháp có thể bị sa thải vì lên trang bìa tạp chí Playboy

03/04/2023 - 21:43

PNO - Bà Marlene Schiappa đã bị các thành viên trong chính đảng của bà chỉ trích sau khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy.

 

Schiappa là tác giả và blogger nổi tiếng trước khi theo đuổi sự nghiệp chính trị. Là một người mẹ có hai con, bà chủ yếu viết về những thách thức khi làm mẹ, sức khỏe phụ nữ và thai kỳ. Bà cũng từng viết một cuốn sách gây tranh cãi vào năm 2010 khi đưa ra lời khuyên về tình dục cho những người thừa cân.
Trước khi theo đuổi sự nghiệp chính trị, bà Schiappa là tác giả và là blogger nổi tiếng 

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề xã hội của Pháp Marlene Schiappa đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ chính đảng của bà vì xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy, sẽ phát hành vào ngày 8/4. Truyền thông Pháp đưa tin, Thủ tướng Elisabeth Borne đã gọi điện cho bà Schiappa để bày tỏ sự không hài lòng. Bà Borne nói rằng cuộc phỏng vấn "không phù hợp chút nào", đặc biệt là trong giai đoạn hiện tại.

Nước Pháp đang bất ổn xã hội khi chính phủ phải đối mặt với phản ứng dữ dội về chính sách cải cách lương hưu của Tổng thống Emmanuel Macron.

Ngoài việc xuất hiện trang bìa tạp chí Playboy, bà Schiappa sẽ có một cuộc phỏng vấn dài 12 trang về quyền lợi của phụ nữ và cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới).

Bà Marlene Schiappa xuất hiện trên bìa tạp chí Playboy dự kiến xuất bản ngày 6/4
Bà Marlene Schiappa xuất hiện trên bìa tạp chí Playboy dự kiến xuất bản ngày 8/4

Mặc dù bị chỉ trích nhưng trên Twitter, bà Schiappa vẫn bảo vệ mình. "Quyền kiểm soát cơ thể của phụ nữ, đó là ở mọi nơi và mọi lúc. Ở Pháp, phụ nữ được tự do. Với tất cả sự tôn trọng dành cho những kẻ gièm pha và đạo đức giả" - bà Schiappa viết.

Schiappa là người ủng hộ quyền của phụ nữ trong một thời gian dài và được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bình đẳng giới đầu tiên của đất nước vào năm 2017. Với vai trò này, bà đã khởi xướng thành công luật chống quấy rối tình dục mới cho phép phạt tiền ngay tại chỗ đối với nam giới có hành vi quấy rối tình dục, bắt nạt hoặc theo dõi phụ nữ trên đường phố...

Thảo Nguyễn (theo Reuter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI