Nữ cầu thủ Tây Ban Nha nhận tin cha mất khi vừa kết thúc trận chiến với Anh

21/08/2023 - 08:58

PNO - Nữ cầu thủ Olga Carmona nhận được tin cha qua đời, sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu với Anh. Cô được liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha ví von là người tạo nên lịch sử của bóng đá nước này.

 

Đội trưởng Olga Carmona đã ghi bàn cho Tây Ban Nha trong trận chung kết và bán kết World Cup nữ
Đội trưởng Olga Carmona đã ghi bàn cho Tây Ban Nha trong trận chung kết và bán kết World Cup 2023.

Pha lập công của Olga Carmona trong hiệp 1 đã giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Anh, qua đó lên ngôi vô địch tại World Cup 2023.

Tuy nhiên trong niềm vui hân hoan chiến thắng lịch sử, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ thông báo về sự ra đi đột ngột của cha nữ cầu thủ Olga Carmona.

"Chúng tôi gửi những cái ôm chân thành nhất đến Olga và gia đình cô ấy trong khoảnh khắc đau đớn này. Chúng tôi yêu bạn, Olga, bạn là lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha" - Liên đoàn cho biết trong bài thông báo trên mạng xã hội.

Rất nhiều cổ động viên và khán giả đã gửi lời chia buồn đến nữ cầu thủ bên dưới bài đăng.

Trước khi hay tin cha qua đời, trong trận đấu Carmona (23 tuổi) đã ăn mừng bàn thắng bằng cách tiết lộ một thông điệp trên áo của cô ấy có nội dung "Merchi", mà cô nói là để tưởng nhớ một người bạn có mẹ đã qua đời.

Nữ hậu vệ từ lâu được coi là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Đan Mạch và Anh ở Giải bóng đá nữ châu Âu năm 2022, Carmona đã có 100 lần ra sân cho đội bóng Real Madrid mùa trước.

Ngoài sự ra đi đột ngột của cha nữ cầu thủ Olga Carmona, thì đội tuyển Tây Ban Nha cũng đang vướng lùm xùm sau trận chung kết. Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales, đang phải đối mặt với sự giám sát sau khi hôn cầu thủ Jennifer Hermoso.

Ông đã nhấc bổng cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Tây Ban Nha, sau khi cô nhận huân chương từ Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Sau khi cả hai có một cuộc trao đổi ngắn, ông ta bất ngờ ôm lấy cô và hôn lên môi cô. Hành động của ông khiến nữ cầu thủ khó chịu.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI