NSƯT Thanh Ngân: ‘Tôi từng hát tân nhạc 30 phút trước mỗi buổi diễn để chờ khán giả mua vé xem cải lương’

10/06/2018 - 07:35

PNO - Không chỉ lần đầu tiên tiết lộ về niềm đam mê tân nhạc trong quá khứ, NSƯT Thanh Ngân còn trải lòng chia sẻ nỗi niềm trăn trở với sân khấu cải lương ở thời điểm hiện tại và khi nhắc đến điều đó, cô đã bật khóc...

Là con gái út của nghệ sĩ Hoài Châu – Kim Hoa, em gái nghệ sĩ Thanh Hằng và thuộc thế hệ thứ tư trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh có bốn đời theo nghề hát từ thập niên 1930 cho đến nay, từ nhỏ NSƯT Thanh Ngân đã sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Tuy nhiên, niềm đam mê buổi ban đầu của cô lại dành cho lĩnh vực tân nhạc. 

NSUT Thanh Ngan: ‘Toi tung hat tan nhac 30 phut truoc moi buoi dien de cho khan gia mua ve xem cai luong’
NSƯT Thanh Ngân

Chia sẻ trong chương trình Sol vàng tháng 6, Thanh Ngân cho biết năm 10 tuổi, cô có xin mẹ cho về thành phố để được đi học trường quốc gia âm nhạc nhưng do điều kiện gia đình cũng khó khăn và dường như sứ mệnh định sẵn cho Thanh Ngân đi theo cải lương nên mơ ước ấy đã không thành. Vì vậy bây giờ mỗi lần đi ngang trường Nhạc viện thành phố, Thanh Ngân đều cảm thấy bùi ngùi.

“Khi tôi đã theo nghiệp hát cải lương và lăn lốc ở các đoàn hát tỉnh từ Nam ra Bắc, lúc ấy tôi có lợi thế là biết hát tân nhạc nên trong khoảng thời gian 30 phút đầu chờ khán giả mua vé vào xem cải lương, dù là đào chính nhưng tôi vẫn ra sân khấu hát tân nhạc phục vụ người xem”- Thanh Ngân kể.

Clip Thanh Ngân chia sẻ về niềm đam mê tân nhạc: 

 

Cô từng hát những ca khúc tân nhạc như Mùa xuân từ những giếng dầu, Hương thầm, Gò Công hồng trang sử, Trống vắng, Lambada... gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Lan, Bảo Yến, Phương Thanh... Không chỉ hát, Thanh Ngân còn cho biết cô có khả năng nhảy không thua gì ca sĩ Mỹ Lan.

Dù đam mê tân nhạc nhưng cải lương mới là sứ mệnh chính trong cuộc đời NSƯT Thanh Ngân. Bản thân cô luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện khi được sinh trưởng trong gia đình nghệ sĩ có truyền thống nhiều đời theo đuổi bộ môn nghệ thuật của dân tộc.

“Năm tôi 18 tuổi, ba mẹ luôn hun đúc và mong muốn cho tôi theo bộ môn cải lương. Tôi cảm thấy mình may mắn khi sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật cải lương và sớm được tập luyện đứng chung sân khấu với các cây đa, cây đề tròn nghề”, NSƯT Thanh Ngân thổ lộ.

Trước thực trạng cải lương hiện nay không còn được công chúng đón nhận nhiều như xưa, NSƯT Thanh Ngân cho biết cô rất buồn vì lớp nghệ sĩ cải lương kế thừa vẫn còn đó nhưng nhưng khán giả kế thừa thì không. "Ngày xưa ở thời hoàng kim, sân khấu cải lương luôn sáng đèn nên nghệ sĩ thời đó có cơ hội để được diễn xuất thực tế trên sân khấu và được gần gũi khán giả. Hiện tại, tôi rất thương thế hệ nghệ sĩ đàn em, con cháu mình, không biết là liệu sân khấu cải lương có được sáng đèn và hoạt động đều đặn như ngày xưa không? Đó là niềm trăn trở rất lớn đối với tôi”.

Clip NSƯT Thanh Ngân chia sẻ về niềm trăn trở với cải lương:

 

Trước những khó khăn mà nghệ thuật cải lương đã và đang trải qua, NSƯT Thanh Ngân đã không nén được sự xúc động khi bày tỏ tình yêu dành cho bộ môn này. Cô nghẹn giọng nói: “Tôi rất yêu thích cải lương...!”.

Trong sự nghiệp của mình, Thanh Ngân từng đạt giải Mai Vàng dành cho hạng mục Nữ diễn viên cải lương xuất sắc nhất và nằm trong đề cử giải Mai Vàng với hạng mục Nữ diễn viên sân khấu xuất sắc nhất.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI