NSƯT Lê Trí Tưởng qua đời vì mắc COVID-19

15/10/2021 - 14:07

PNO - Nam nghệ sĩ là một trong những cái tên có đóng góp tích cực cho môn nghệ thuật xiếc tại TPHCM.

Nam nghệ sĩ mất ngày 14/10, tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (quận Tân Phú, TPHCM). Đầu tháng 10, ông nhập viện do bị đột quỵ, sau đó phát hiện mắc COVID-19 nên được đưa sang trung tâm này điều trị. Những tháng cuối đời, sức khoẻ ông khá yếu.

NSƯT Lê Trí Tưởng sinh năm 1956, tại Hà Nội. Gia đình ông có 8 người con, trong đó chỉ có ông theo con đường nghệ thuật xiếc. Ông từng giữ chức Phó giám đốc Đoàn xiếc TPHCM (nay là Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam). 

NS ƯT Lê Trí Tưởng
NSƯT Lê Trí Tưởng

Ông tốt nghiệp khóa 2 Trường Xiếc Việt Nam tại Hà Nội, sau đó chuyển vào TPHCM công tác. Ông có thế mạnh ở lĩnh vực múa patin và tung hứng trên dây thép căng trên cao. 

Những năm sau này, ông không còn biểu diễn, chuyển sang công tác quản lý. Ông nghỉ hưu từ năm 2016 nhưng vẫn gắn bó với nhà hát để đào tạo, truyền nghề, kinh nghiệm cho người đi sau.

NSƯT Phi Vũ cho biết, ông gặp và bắt đầu làm việc với NSƯT Lê Trí Tưởng từ năm 1993, nên có nhiều kỷ niệm ấn tượng đẹp. Trong ông, NSƯT Lê Trí Tưởng hiền lành, hết lòng với công việc và luôn nhiệt tình, hỗ trợ đồng nghiệp. 

Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2001. Ông cũng là một trong những nghệ sĩ nằm trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND, vừa được Hội đồng cấp TP thông qua, sau đó trình lên hội đồng cấp Nhà nước.

Trung Sơn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI