Nổ kinh hoàng ở Cộng hòa Dominica, hàng chục người thương vong

15/08/2023 - 06:36

PNO - Vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khu chợ bình dân ở thị trấn gần thủ đô của Cộng hòa Dominica khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

 

Hiện trường vụ nổ làm ít nhất 2 người thiệt mạng ở Cộng hòa Dominica.
Hiện trường vụ nổ

Vụ nổ xảy ra tại một tiệm bánh ở thị trấn San Cristobal, nằm ở phía tây Santo Domingo. Ngọn lửa sau đó lan sang cửa hàng bên cạnh và cửa hàng đồ nội thất gần đó. Hiện các nhà chức trách vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Thông qua những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, có thể thấy sức công phá của vụ nổ, khi những chiếc ô tô cháy thành than và mảnh vỡ từ một số tòa nhà bị sập chạy dọc đường phố. Khói đen dày đặc bốc lên từ trung tâm thị trấn và khiến một số doanh nghiệp phải sơ tán trong khi đám đông tụ tập để quay phim vụ việc.

Vụ nổ xảy ra ở một khu vực được gọi là "chợ cũ", nơi có rất nhiều người mua sắm hàng ngày từ trái cây đến quần áo. Một số quan chức cho biết ít nhất 2 người đã chết. Trong khi đó, Pura Casilla, thống đốc tỉnh San Cristobal, nói với Noticias SIN rằng ít nhất 28 người khác bị thương.

Vào tối 14/8 (giờ địa phương), lính cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa khi chính quyền ra lệnh cho mọi người sơ tán khỏi khu vực.

Các con đường thu phí dẫn đến San Cristobal đã bị tạm ngưng để cho phép nhiều xe cứu thương hơn vào khu vực. Hàng chục người đổ xô đến các bệnh viện và phòng khám gần đó để tìm kiếm người thân. Một số người đã khóc bên ngoài bệnh viện, trong khi những người khác ôm lấy họ để an ủi.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI