Nổ bom ở Boston: 3 người thiệt mạng, 144 người bị thương

16/04/2013 - 08:16

PNO - PNO – Tin mới cập nhật, vụ nổ kinh hoàng khiến ba người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 8 tuổi. Theo nguồn tin của cảnh sát địa phương, có 144 người bị thương.

No bom o Boston: 3 nguoi thiet mang, 144 nguoi bi thuong

No bom o Boston: 3 nguoi thiet mang, 144 nguoi bi thuong

Hiện trường vụ nổ bom ở Boston - Ảnh: Getty Images, CNN

Trong phát biểu đầu tiên sau vụ nổ bom ngày 15/4 ở Boston, Tổng thống Obama nói nước Mỹ sẽ "tìm ra thủ phạm" và đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Tổng thống Obama nói “chúng ta không biết ai làm việc này và lý do của nó”, nhưng các cơ quan hữu quan sẽ làm việc tích cực để tìm ra nguyên nhân cũng như tung tích của thủ phạm.

Trước đó, một quan chức Nhà Trắng cho biết, mặc dù chưa có thông tin về “tác giả” vụ nổ bom, nhưng chính quyền xử lý vụ này như là "một hành động khủng bố". Quan chức trên lập luận: “Bất kỳ vụ việc nào có nhiều thiết bị nổ - giống như trường hợp này - thì rõ ràng là một hành động khủng bố, và sẽ được xử lý như là một hành động khủng bố”.

Tuyên bố của Tổng thống Obama được cho là “khá thận trọng” khi ông không đề cập cụ thể đến tổ chức hay cá nhân nào có thể được cho là liên can đến vụ nổ đã làm thiệt mạng 3 người và làm bị thương hơn 100 người khác tại cuộc thi Marathon quốc tế lần thứ 117 ở thành phố Boston, bang Massachusetts hôm 15/4.

Ông cũng đảm bảo với Thống đốc bang Massachusetts và thị trưởng Boston cung cấp mọi phương tiện trợ giúp, đặc biệt để chăm sóc các nạn nhân, và khẳng định “nước Mỹ ở bên cạnh Boston, bên những người bị thương vong và người thân của họ”.

Trong tuyên bố ngắn của mình, ông Obama cũng khen ngợi phản ứng mau lẹ và tích cực của lực lượng tại chỗ - cảnh sát, cứu hỏa, y tế, an ninh quốc gia.

Hai quả bom phát nổ cách nhau chỉ vài giây ngay gần vạch đích của cuộc đua marathon Boston ngày 15/4 đã biến một sự kiện thể thao tưng bừng thành cảnh tượng tàn phá đẫm máu. Nhiều người hoảng loạn chạy trốn và la hét, cửa kính các nhà xung quanh vỡ vụn và khói bốc lên nghi ngút ở khu vực quảng trường Copley trung tâm Boston.

VIỆT HƯNG (Theo BBC, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI