17 người thương vong sau vụ tấn công khủng bố ở Áo

03/11/2020 - 08:39

PNO - Vụ tấn công diễn ra tại 6 điểm ở trung tâm thủ đô Vienna, gần giáo đường Do Thái, làm ít nhất 2 người chết (bao gồm 1 thủ phạm tình nghi) và 15 người khác bị thương.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz mô tả vụ việc là "1 cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng”. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Karl Nehammer cho biết cuộc truy bắt các thủ phạm tình nghi, được trang bị các vũ khí mạnh và nguy hiểm, đang được tiến hành.

"Chúng tôi đã tập hợp một số đơn vị lực lượng đặc biệt đang tìm kiếm những kẻ được cho là thủ phạm của vụ khủng bố. Do đó, tôi không giới hạn trong một số khu vực của Vienna vì đây là những thủ phạm di chuyển linh động" - Karl Nehammer nói với đài truyền hình ORF, kêu gọi công chúng ở trong nhà cho đến khi sự việc được điều tra rõ ràng.

Sau Pháp, một vụ tấn công chết người tiếp tục diễn ra tại Áo.
Sau Pháp, 1 vụ tấn công chết người tiếp tục diễn ra tại Áo

Cảnh sát cho biết ít nhất 1 người dân đã thiệt mạng, 15 người đang được điều trị vết thương tại các bệnh viện ở Vienna và 7 người trong tình trạng nghiêm trọng, trong đó có 1 cảnh sát. Ngoài ra, 1 nghi phạm cũng đã bị cảnh sát bắn chết.

Theo cảnh sát mô tả, cuộc tấn công đã được thực hiện bởi "một số nghi phạm có trang bị súng trường" tại 6 địa điểm khác nhau, gần con phố có giáo đường Do Thái, bắt đầu vào lúc 8 giờ tối (giờ địa phương) ở Seitenstettengasse, trung tâm thủ đô Vienna.

Vụ khủng bố diễn ra chỉ vài giờ trước khi Áo áp đặt lại lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, do đó, các quán bar và nhà hàng đã chật kín khách khi mọi người tận hưởng đêm cuối cùng được tự do.

"Hiện tại, tôi có thể xác nhận đây là 1 vụ tấn công khủng bố. Chúng tôi tin rằng có một số thủ phạm tham gia." - Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói.

Lãnh đạo cộng đồng Do Thái Oskar Deutsch cho biết trên Twitter rằng không rõ liệu giáo đường Do Thái và các văn phòng liền kề có phải là mục tiêu hay không và họ đã đóng cửa tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Giáo sĩ Schlomo Hofmeister nói với đài phát thanh LBC: “Khi nghe thấy tiếng súng, chúng tôi nhìn xuống (từ) cửa sổ và thấy các tay súng bắn vào khách của các quán bar và quán rượu. Các tay súng đã chạy xung quanh và bắn ít nhất 100 viên đạn hoặc thậm chí nhiều hơn trước tòa nhà của chúng tôi.”

Trước đó, tại 2 thành phố của Pháp là Paris và Nice cũng xảy ra các vụ tấn công bằng dao chết người những tuần gần đây. Sau sự việc, các quan chức Pháp đã tăng cường an ninh, triển khai hàng ngàn binh sĩ để bảo vệ các địa điểm như nơi thờ tự và trường học, đồng thời cảnh báo người dân các cuộc tấn công khác của phiến quân Hồi giáo có thể xảy ra.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI