Những trang sách dành cho một nửa thế giới nhân ngày 8/3

05/03/2020 - 07:13

PNO - Một loạt tác phẩm mới dành cho bạn đọc nữ vừa được các nhà xuất bản cho ra mắt.

Tập thơ Vợ ơi vừa được Nhà xuất bản Phụ Nữ ấn hành, sách dày 112 trang, in màu với 20 bài thơ của nhà thơ Nguyễn Duy viết tặng vợ - bà Bùi Thị Hào. 

Bản in Vợ ơi được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1995. Tác phẩm gồm những bài thơ được nhà thơ Nguyễn Duy viết từ năm 1971, “từ hồi trót nói lời thương” cho đến hơn 2 thập kỷ sau đó.

Ở đó có nỗi nhớ nhung của một chàng trai đang trong chiến hào, là sự day dứt của người chồng “nghễnh ngãng làm nghề mộng du”, cho đến những niềm mong mỏi ở “chặng cuối êm đềm”; viết khi vợ ốm, cùng những lời “tạ tội” với người đầu ấp tay gối vì những năm tháng phiêu lãng của một người nặng nghiệp với văn chương…

Có thể nói Vợ ơi vừa mang tính riêng tư – là tâm tình của nhà thơ viết riêng cho người vợ của mình, vừa mang tính phổ quát – là tâm sự của những đức ông chồng ham vui, mải nghĩ những chuyện đại sự to tát mà bỏ quên gánh nặng cơm áo, gia đình, con cái trên vai người phụ nữ của mình.

Ngoài ra, nhà thơ Nguyễn Duy còn có tập thơ Kính thưa liền thị. Tác phẩm này ông viết dành tặng chung cho tất cả những người phụ nữ Việt Nam.

Tựa sách mới của tác giả Ann Lee
Tựa sách mới của tác giả Ann Lee

Dịp 8/3, Nhà xuất bản Trẻ cũng giới thiệu một loạt sách dành cho phái đẹp.

Tác giả Ann Lee trở lại với tản văn Xin chào tình đã hôm qua. Ann Lee từng được bạn đọc nữ yêu thích qua nhiều cuốn sách trước đó: Yêu, Tuổi 40 yêu dấu, Yêu thôi là đủ…

Với tản văn lần này, tác giả chia sẻ góc nhìn của một người phụ nữ tuổi U50 nhìn lại tình yêu thời son trẻ. "Lạc quan, không phải là luôn vui, không phải là không bao giờ buồn, mà ngay cả trong lúc chẳng còn gì, chỉ còn duy nhất nỗi buồn, thì cũng phải có cách để làm cho nó nhẹ đi, nhạt đi nhất có thể” - một thông điệp nhẹ nhàng được gửi gắm trong tập sách.

Đáng chú ý là cuốn Cảm ơn vì đã được thương của Minh Phúc. Trải qua một cơn bạo bệnh, tác giả có những chia sẻ sâu sắc về cuộc đời. 32 câu chuyện là sự hồi tưởng về năm tháng đã qua. "Viết để cảm ơn cuộc đời, rằng mình ở trong người thương, trong bạn bè, trong cây mưa lá gió, trong mọi thứ" - tác giả chia sẻ.

Vào lúc 14g ngày 4/3, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM tổ chức livestream giới thiệu tác phẩm Sống như bạn đang ở sân bay của tác giả Cúc T. “Ban đầu, buổi giao lưu tác giả-tác phẩm này dự kiến tổ chức trong khuôn khổ Hội sách TPHCM lần thứ 20, nhưng trước tình hình dịch bệnh, nhà xuất bản quyết định livestream để đáp ứng nhu cầu giao lưu, chia sẻ của độc giả trên toàn quốc” – đại diện Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cho biết.

Với chủ đề Vui cười mỗi ngày dù không hoàn hảo, tác giả cuốn sách hướng đến việc chia sẻ về con đường tìm đến sự hài lòng, hạnh phúc cho bạn trẻ. Sống như bạn đang ở sân bay ra mắt vào cuối năm 2019, nhanh chóng trở thành sách best-seller.

Thong dong như chú mèo hong nắng bên hiên

Đây là cuốn sách khá thú vị của tác giả Stéphane Garnier (dịch giả Khánh Tiên). Tác giả viết từ kinh nghiệm hơn 15 năm quan sát... chú mèo của mình. Có gì đó thật diệu kỳ trong khả năng sống thảnh thơi và hạnh phúc của mèo, có thể trở thành bí quyết cho con người áp dụng vào đời sống hàng ngày, công việc và cả những mối quan hệ.

Trong dòng sách dịch còn có cuốn Năm kẻ trộm của hạnh phúc (John Izzo, Phan Hoàng Lệ Thủy dịch). Nếu hiện tại bạn đang mỏi mệt, có thể tìm đọc cuốn 68 bí quyết sống gọn gàng cho tâm hồn nhẹ nhàng của Yukiko Kaneko (dịch giả Lê Trần Thư Trúc).

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI