Hội sách TPHCM thành 'hội sách online'

25/02/2020 - 06:37

PNO - Hàng trăm tựa sách mới được các đơn vị chuẩn bị cho Hội sách TPHCM lần thứ 20 sẽ được chuyển thành hình thức “hội sách online”.

Hội sách TPHCM lần thứ 20 dự kiến tổ chức vào tháng 3/2020 đã bị tạm hoãn do dịch bệnh COVID-19. Các đơn vị làm sách, xuất bản đã cho sách mới “đổ bộ” lên online theo các hình thức giao lưu, hội sách giảm giá trực tuyến…

Tiểu thuyết Khát vọng sống nhanh chóng được bạn đọc đặt hàng qua livestream
Tiểu thuyết Khát vọng sống nhanh chóng được bạn đọc đặt hàng qua livestream

Sáng 20/2, Công ty sách Đông A đã livestream giới thiệu sách và nhận đặt hàng cho bản bìa cứng tiểu thuyết Khát vọng sống của tác giả Irving Stone. Tác phẩm viết về cuộc đời của danh họa Van Gogh này nhanh chóng được bạn đọc hưởng ứng. Chỉ trong một thời gian ngắn, 100 bản bìa cứng Khát vọng sống đã được đặt hàng thông qua livestream; 200 bản bìa mềm cũng được phát hành trước đó. 

Công ty sách Thái Hà cũng sẽ mở chương trình livestream giao lưu trực tuyến Góc sách tại fanpage vào lúc 11g ngày 22/2 tới. Chương trình nhằm giới thiệu cuốn sách This is for you – Yêu thương mình bằng trái tim dịu dàng nhất (Ellen M.Bard, Khanh Trần dịch) vừa được phát hành.

Livestream, giao lưu trực tuyến trở thành hình thức kết nối chủ yếu giữa nhà làm sách và bạn đọc trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu các tựa sách phát hành trong tháng 3
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu các tựa sách phát hành trong tháng 3

“Tình hình dịch bệnh lây lan khó lường, hội sách đã hủy, tuy nhiên công tác xuất bản, phát hành sách mới vẫn phải được tiến hành đúng thời điểm để phục vụ độc giả. Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức Hội sách Online trên website và fanpage của đơn vị, đồng thời nhận "ship" sách đến tận nhà cho độc giả, với mức chiết khấu 20% cho tất cả các đầu sách mới của nhà xuất bản” – đại diện Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM cho biết.  

Gần 40 tựa sách mới được Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM chuẩn bị cho hội sách từ trước Tết Nguyên đán, trong đó có một số tựa đáng chú ý: Truyện Kiều bản Duy Minh Thị 1872 (An Chi phiên âm, chú giải và thảo luận), bộ hai cuốn Điện thần và nghi thức hầu đồng Việt NamThánh Mẫu Linh Tiêm (hợp tác với Viện Viễn Đông Bác Cổ Pháp tại TPHCM), mảng sách Nam bộ có: Tiểu sử và hành trạng của các nhà khoa bảng Hán học Nam bộ, Mộ cổ Nam bộ, Văn học dân gian Tiền Giang…

Một số tựa sách dành cho thiếu nhi của Nhà xuất bản Trẻ
Một số tựa sách dành cho thiếu nhi của Nhà xuất bản Trẻ

Nhà xuất bản Trẻ cũng vừa “tung ra” 180 tựa sách mới, cùng gần 400 tựa tái bản chuẩn bị cho chương trình Tháng Ba sách Trẻ kéo dài từ ngày 1 đến ngày 31/3, trên tất cả hệ thống phát hành trong cả nước. Bạn đọc mua sách tại các nhà sách, gian hàng của Nhà xuất bản Trẻ hoặc trên Tiki, Fahasa… đều sẽ được giảm giá trực tiếp từ 10%-20% giá bìa. Trong thời gian này, Nhà xuất bản Trẻ cũng sẽ tổ chức các sự kiện giao lưu trực tuyến nhằm tạo điều kiện kết nối tác giả, dịch giả với bạn đọc cùng nhiều trò chơi, đố vui, khuyến khích bạn trẻ sáng tạo.

Trong hàng trăm tựa/bộ sách mới, Nhà xuất bản Trẻ chia thành 20 chủ đề: bộ sách Hồ Chí Minh – tác phẩm và Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản; sách về biển đảo; dòng sách viết về Sài Gòn; văn học trinh thám, văn học thiếu nhi; khoa học-khám phá; loạt sách dành cho phụ nữ cùng đề tài gia đình; sách y tế-sức khỏe…

Trong đó, đáng chú ý là tác phẩm Chuyện cũ ở Sóc Trăng (tập Một) là tập ghi chép, khảo cứu chưa từng được công bố của học giả Vương Hồng Sển. Nổi trội ở mảng sách Văn hóa – Khảo cứu còn có quyển Tạp ghi Việt – Sử - Địa của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu. Điểm nhấn quan trọng của tác phẩm này là những bài phân tích rất khoa học về địa danh Sài Gòn và loạt bài về chủ quyền Trường Sa – Hoàng Sa.

Tác phẩm Một đêm của GS Trịnh Xuân Thuận được mong chờ
Tác phẩm Một đêm của GS Trịnh Xuân Thuận được mong chờ

Tập tạp văn Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ của nhà văn Lê Văn Nghĩa được Fahasa chọn làm tác phẩm tiêu điểm để quảng bá rộng rãi trong tháng Ba, tại các chi nhánh nhà sách của đơn vị trong cả nước. Tập tạp bút này cùng với hai tác phẩm trước đó Sài Gòn khâu lại mảnh thời gianSài Gòn dòng sông tuổi thơ đã tạo thành “bộ ba” tác phẩm đặc sắc của nhà văn Lê Văn Nghĩa cho dòng sách viết về Sài gòn xưa của ông.

Riêng Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ có hàng loạt tựa sách được đầu tư chăm chút, đa dạng thể loại, đề tài dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi: artbook Đường về nhà Quái vật ở khắp nơi! (họa sĩ Phạm Quang Phúc và Hoàng Trang, hai tác giả từng đoạt giải Nhất mảng tranh minh họa thiếu nhi tại Triển lãm ICCRF Đông Nam Á năm 2018).

Nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn sẽ “vào cuộc” viết sách với truyện tranh Chang hoang dã – Gấu (minh họa của Jeet Zdung). Trang Nguyễn từng được bình chọn trong danh sách 30 Under 30 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2018. Năm 2019, cô tiếp tục là 1 trong 100 nhân vật nữ tiêu biểu thế giới, do BBC bình chọn.

Nhà xuất bản Kim Đồng chuẩn bị nhiều tựa sách hấp dẫn

Nhà xuất bản Kim Đồng chuẩn bị nhiều tựa sách hấp dẫn

Cùng đề tài xoay quanh các vấn đề bảo vệ môi trường, vlogger Mình Là Hũ có cuốn sách truyền cảm hứng Sống xanh rồi mới sống nhanh. Trong khi đó, tác giả Hảo Phạm Fiori viết cuốn Cuộc sống du mục ở Uzbekistan từ những trải nghiệm trên mảnh đất này cùng Tổ chức Bác sĩ không biên giới…

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI