Những "Ngưu Lang Chức Nữ" thời COVID-19

22/06/2021 - 14:01

PNO - Đại dịch COVID-19 không chỉ làm đảo lộn cuộc sống thường nhật của người dân mà còn khiến những cặp đôi phải chịu cảnh xa cách của thời "ngăn sông cấm chợ" vì dịch bệnh.

Trong gần 2 năm vừa qua, đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều cặp đôi phải làm “Ngưu Lang Chức Nữ” sống cảnh chia lìa mà chưa biết ngày nào sẽ gặp lại.

Nhiều cặp đôi đã không thể ở bên cạnh nhau do ảnh hưởng bởi COVID-19 - Ảnh: Sky News
Nhiều cặp đôi đã không thể ở bên cạnh nhau do ảnh hưởng bởi COVID-19 - Ảnh: Sky News

Cô Catriona người Scotland và anh Hugo đến từ Pháp gặp và phải lòng nhau khi cả hai cùng làm việc tại một công ty ở Phần Lan vào năm 2019. Cả 2 đã phải quay về nước của mình ngay khi coronavirus bắt đầu tấn công loài người đầu năm 2020 với lời hứa hẹn sẽ sớm gặp lại nhau.

Thế nhưng đến tận bây giờ, họ vẫn chỉ có thể gửi cho nhau những nụ hôn nhớ nhung qua màn hình máy tính bởi các chuyến bay liên tục bị hủy bỏ cùng với hàng hà sa số các thủ tục xuất nhập cảnh khắt khe mà 2 nước dựng lên khiến lời hứa mà 2 người dành cho nhau mãi chưa thể thực hiện được.

“Chúng tôi chỉ biết mỏi mòn chờ đợi đến lúc biên giới được mở cửa trở lại mà thôi”, anh Hugo than thở.

COVID-19 đã biến các cặp đôi thành những Ngưu Lang Chức Nữ thời hiện đại - Ảnh: Getty Images
COVID-19 đã biến các cặp đôi thành những "Ngưu Lang Chức Nữ" thời hiện đại - Ảnh: Getty Images

Anh Raymond, chồng của cô Ellie, là một câu chuyện tương tự. Vào tháng 10/2020, cô gái người Anh này đã phải chịu cảnh cách ly 15 ngày ở đảo quốc Barbados để đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ và làm lễ cưới với anh Raymond.

Sau đám cưới, cô quay trở về Anh để làm các thủ tục giấy tờ thì nhận được tin “sét đánh ngang tai” về việc không thể sang Mỹ sau đó. Hiện cô cùng em bé trong bụng đang nóng lòng được đoàn tụ với người chồng của mình “dù tôi vẫn chưa biết khi nào mới bước được chân lên máy bay để bay sang Mỹ”.

“Giờ đây, mọi thứ cứ trôi qua một cách chậm chạp và lặng lẽ”, cô Ellie nói.

Đến bây giờ, anh chàng Jack vẫn chưa biết khi nào mới gặp lại cô bạn gái của mình ở Du Bai - Ảnh: Sky News
Đến bây giờ, anh chàng Jack vẫn chưa biết khi nào mới gặp lại cô bạn gái của mình ở Du Bai - Ảnh: Sky News

Jack làm việc cho cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) và trong đợt phong tỏa đầu tiên, anh gặp Jochelle, một nữ bác sĩ sống ở Dubai. Cô bạn gái của anh cũng phải về nước ngay sau đó.

“Mùa đông vừa rồi quả thật là một cơn ác mộng của hai chúng tôi”, Jack kể.

Anh chàng si tình này đã phải hủy 2 chuyến du lịch đến Dubai trước đó, và chuyến đi đã lên lịch vào tháng Bảy sắp tới cũng có nguy cơ đổ vỡ vì tình hình dịch bệnh vẫn đang quá bất thường.

“Vấn đề lớn nhất mà tôi đang gặp phải chính là việc phải bị cách ly trong khách sạn với chi phí quá đắt đỏ ở Dubai. Tôi chỉ mong sao tất cả mọi người dân sớm được tiêm vắc xin để cuộc sống được trở lại bình thường”.

Lần may mắn hiếm hoi cô Dorian (người Mỹ) và anh Mohammad (người Anh) gặp được nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 12/2020 - Ảnh: Sky News
Lần may mắn hiếm hoi cô Dorian (người Mỹ) và anh Mohammad (người Anh) gặp được nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 12/2020 - Ảnh: Sky News

Cô gái người Mỹ Dorian và bạn trai người Anh Mohammad cũng đang phải chịu cảnh “Ngưu Lang Chức Nữ” kể từ khi họ gặp nhau năm ngoái. Họ đã từng đặt chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 12/2020 bởi đây là quốc gia duy nhất cho phép du khách từ Anh và Mỹ nhập cảnh trong thời điểm ấy, nhưng rồi phải cách xa nhau cho đến tận bây giờ.

“Tôi hy vọng đại dịch sẽ sớm được khống chế để chúng tôi có thể được gặp lại nhau”, cô Dorian mong mỏi.

Và còn có hàng ngàn câu chuyện buồn với những hoàn cảnh “cách trở đò giang” như được kể ở trên.

Mỗi cặp đôi với mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung mà họ đang phải đối mặt chính là tình trạng “Ông Ngâu Bà Ngâu” với bao nhớ nhung xa cách chỉ vì con virus tí hon mang tên SARS‑CoV‑2 tạo nên đại dịch khủng khiếp đang tấn công loài người lúc này.

Nguyễn Thuận (theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI