Những người đàn ông cô độc cùng nhau chữa lành

13/06/2023 - 09:30

PNO - Ẩn mình sau những con đường chính ở Twentynine Palms, California, Mỹ là một nơi trông như ốc đảo sa mạc. Quanh khu The Campbell House là những cây cọ xanh tươi giữa cái nắng nóng gay gắt. Đó cũng là nơi khoảng 30 người đàn ông tụ tập để nghỉ ngơi và tìm cách chữa lành cho tâm hồn mình vào dịp cuối tuần.

 

Những người đàn ông trong nhóm Evryman đang cùng chia sẻ những áp lực, nỗi cô đơn của mình - ẢNH: ABC NEWS
Những người đàn ông trong nhóm Evryman đang cùng chia sẻ những áp lực, nỗi cô đơn của mình - Ảnh: ABC NEWS

Những người đàn ông này thuộc nhiều chủng tộc, hoàn cảnh kinh tế xã hội và các nhóm tuổi khác nhau. Họ tham gia nhóm dành cho cánh đàn ông có tên Evryman để có thể làm điều mà trước đây họ chưa từng: cởi mở và chia sẻ những điều khiến họ bị tổn thương.

Được sự hướng dẫn của những người điều hành Evryman, các ông đã thoải mái bộc lộ điều họ chất chứa trong lòng. Họ chia sẻ những điều sâu kín nhất, họ có thể la hét, khóc lóc thậm chí mắng chửi một người nào đó mà không bị phán xét. Họ được lắng nghe, chia sẻ bằng những cái ôm, những cái vỗ tay động viên, khích lệ. 

Kyle Somersall ở Brooklyn - người đàn ông 32 tuổi - cho biết lý do gia nhập Evryman vì đây là cơ hội để anh cải thiện bản thân và tạo mối quan hệ bền chặt hơn với những người khác. "Tôi gần như tê liệt với sự cô đơn của mình" - anh chia sẻ. Somersall tâm sự rằng, khi lớn lên, anh không có không gian để thể hiện bản thân. “Điều tôi học được về ý nghĩa của việc trở thành một người đàn ông là thực sự bỏ lơ cảm xúc của mình và cảm thấy xấu hổ khi khóc hoặc bày tỏ cảm xúc với ai đó".

Owen Marcus - người đồng sáng lập Evryman - nói: "Có một đại dịch cảm xúc của những người đàn ông bỏ cuộc và cô đơn". Anh  hy vọng những nhóm dành cho nam giới như vậy sẽ giúp cánh đàn ông nhận ra rằng họ không đơn độc. "Tại Evryman, họ được ở trong một không gian an toàn về mặt cảm xúc và theo bất cứ cách nào họ muốn để cho phép bản thân cảm nhận những gì họ chưa từng cảm thấy trước đây" - Owen nói thêm. 

Chính vì được sống bằng cảm xúc thật, trong suốt những ngày cuối tuần, tiếng khóc, cười, la hét của các ông vang vọng trong ốc đảo sa mạc mênh mông này. Một trong những âm thanh đó là của Scott Wright đến từ Washington. Anh nói mình đến đây vì muốn thay đổi những khuôn mẫu. "Những áp lực khiến tôi phải trả giá bằng cuộc hôn nhân đầu tiên và cuộc hôn nhân thứ hai. Tôi chỉ muốn học cách kết nối với bản thân mình tốt hơn" - anh tâm sự.

Những ngày ở nơi hoang vắng, Somersall đã có bước đột phá về cảm xúc. Khi chia sẻ những điều chất chứa, có những lúc anh hét lên, rồi sau đó kèm theo những tiếng nức nở, những người bạn khác ôm anh an ủi, cũng có người rơi nước mắt cùng anh. "Tôi cảm thấy rất nhiều cảm xúc trong cổ họng và trong tim. Đó là cảm giác bị bỏ rơi về mặt cảm xúc, chỉ cảm thấy thực sự cô đơn. Khi đối diện với chính mình, tôi chỉ có cảm giác tan vỡ".

Khi những ngày cuối tuần kết thúc, gương mặt những người đàn ông này nhẹ nhàng và vui vẻ hơn. Khi chia tay nhau để trở về gia đình, để tiếp tục đối mặt với cuộc sống, họ bày tỏ tình yêu thương cũng như lòng biết ơn dành cho nhau. "Tôi thậm chí còn nhận được nhiều hơn những gì tôi mong đợi. Tôi thực sự có thể giải phóng rất nhiều cảm xúc buồn bã và tiêu cực.  Sau những giây phút vừa qua, tôi cảm thấy thật sự nhẹ nhõm và mạnh mẽ, bởi không chỉ có mình tôi đơn độc. Vẫn còn có những người đàn ông giống tôi và tôi đã được họ nghe thấy và thấu hiểu" - Somersall thổ lộ. 

 Lệ Chi (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI