Những bí mật hậu trường của Lễ trao giải Quả cầu vàng

06/01/2019 - 08:37

PNO - Ngày 6/1 (giờ địa phương), Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76 sẽ diễn ra. Với một sự kiện lớn quy tụ nhiều ngôi sao, việc sắp xếp chỗ ngồi, lo chuyện ăn, uống, tặng quà gì cho các 'sao' là thắc mắc của nhiều người?

Có rất nhiều chuyện hậu trường thú vị liên quan đến công tác chuẩn bị phục vụ cho buổi lễ trao giải Quả cầu vàng mà không phải ai cũng biết. Trong đó, tò mò lớn nhất của công chúng là công tác mời và bố trí chỗ ngồi cho các “sao” được thực hiện như thế nào? Ai là người lên sơ đồ? Liệu có những quy tắc sắp xếp nào không bởi khán phòng trao giải Beverly Hilton chỉ có sức chứa 1400 người (so với địa điểm trao giải Osar là nhà hát Dolby chứa đến 3400 người). Tạp chí Haper Bazzar mới đây đã giải đáp những thắc mắc trên.

Nhung bi mat hau truong cua Le trao giai Qua cau vang
Sắp xếp chỗ ngồi cho các sao là công việc rất quan trọng tại các lễ trao giải lớn như Quả cầu vàng.

Theo đó, người chịu trách nhiệm xếp chỗ cho các sao là Jenny Cooney Carrillo, nhà báo Úc, thành viên của Hiệp hội báo chí Hollywood- đơn vị tổ chức lễ trao giải Quả cầu vàng. Ngay từ khi danh sách đề cử Quả cầu vàng được công bố, tích tắc một tiếng sau Jenny và ê-kíp đã gửi email đến các studio để lập kế hoạch chỗ ngồi. Mỗi ứng viên được phép mời theo một người tháp tùng, tương tự mỗi studio cử một đại diện. Mỗi bàn tiệc gồm 12 người và mỗi bàn có ít nhất 4-5 ngôi sao nổi tiếng, còn lại là khách mời của sao, nhà sản xuất hoặc người đứng đầu studio.

Tên khách mời được dán trên ghế và nếu ai đó nghĩ rằng có một sự liên quan “ngầm” giữa việc sắp xếp chỗ ngồi với khả năng đoạt giải của sao thì câu trả lời là "không", vì người xếp chỗ ngồi không hề được biết kết quả giải thưởng. Việc sắp xếp chỗ vẫn có thể thay đổi vào giờ phút chót vì có sao ốm đột xuất, không đến dự hoặc máy bay của họ bị hoãn chuyến. Vé mời dự lễ được in bằng loại mực đặc biệt gắn kèm một chip cực nhỏ nên hoàn toàn không thể có nạn vé giả.

Nhung bi mat hau truong cua Le trao giai Qua cau vang
Nữ nhà báo Jenny Cooney là người quyết định sao nào sẽ ngồi đâu

Dù là khách mời nhưng các sao có thể đề nghị với ban tổ chức về việc được ngồi cạnh người quen hoặc “né” người mình không ưa. Như có lần cô đào Amy Schumer nhất mực muốn ngồi cạnh cô bạn thân Jennifer Lawrence mặc dù lần đó cả hai cạnh tranh nhau ở cùng hạng mục. Từng có những mối tình nảy sinh từ việc được xếp ngồi cạnh nhau như trường hợp Justin Timberlake và Jessica Biel.

Công việc nhà báo của Jenny cũng cho phép cô cập nhật tin tức về chuyện tan-hợp của các sao một cách nhanh chóng để xếp chỗ ngồi hợp lý, tránh cho các sao thấy khó xử khi chạm mặt người cũ. Những ứng viên đang mang thai hoặc các bà mẹ bỉm sữa được xếp ngồi gần nhà vệ sinh hoặc cửa để dễ dàng ra vô. Như năm ngoái nữ diễn viên Teresa Palmer được xếp ngồi phía ngoài để thỉnh thoảng lẻn ra cho cậu con trai mới một tháng tuổi ti mẹ mỗi khi nhận tin nhắn của chồng.

Nhung bi mat hau truong cua Le trao giai Qua cau vang
Justin và Jessica nên duyên nhờ lần ngồi chung bàn ở lễ trao giải Quả cầu vàng

Năm nay là năm đầu tiên, Matthew Morgan- người nhận chức bếp trưởng điều hành The Beverly Hilton từ tháng 3/2018- được chọn đảm nhiệm việc chỉ đạo thực hiện các món ăn phục vụ tiệc trao giải Quả cầu vàng. 11 đầu bếp, 120 phụ bếp, 50 nhân viên pha chế (bartender), 250 nhân viên phục vụ, 160 tạp vụ sẽ phục vụ hơn 1300 khách món khai vị súp vichyssoise (súp đặc được làm từ khoai tây nghiền, hành tây, tỏi tây cùng với kem và nước dùng gà), món chính là cá chẻm Chi Lê dùng kèm gạo đen, măng tây, cà rốt nướng và tráng miệng món kem hạt dẻ phô mai phủ lớp sô cô la. Thức uống là champagne và nước ép xoài.

Nhung bi mat hau truong cua Le trao giai Qua cau vang
Món kem tráng miệng hấp dẫn phục vụ tại tiệc trao giải Quả cầu vàng lần thứ 75

Ngoài việc đến tham dự, nhận giải (có thể) và thưởng thức những món ngon, các ngôi sao còn nhận được túi quà lưu niệm mỹ phẩm trị giá 529 USD cho nữ và 396 USD cho nam. Quà được chia theo giới tính, theo đó túi quà vải tote của Furla dành cho nữ sẽ bao gồm 9 sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng da tay, kem chống nắng, sữa dưỡng, mascara, dầu tẩy trang... Số sản phẩm dành cho nam giới nhiều hơn gồm 18 món như kem cạo râu, dầu gội, mặt nạ, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dao cạo, lăn khử mùi…

Ngoài ra còn có các phần quà giá trị khác như phiếu quà tặng tour du lịch 7 đêm ở Hawaii của công ty American Luxury Tour; hai đêm nghỉ dưỡng ở khách sạn bốn sao Estancia La Jolla Hotel and Spa ở San Diego, Mỹ; loa bluetooth của Nuvelon; sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Copper + Crane và Baroque & Rose; sản phẩm nước uống của H2rOse; sạc pin di động dùng năng lượng mặt trời SunSoaker; gói chăm sóc cho sản phụ và bà mẹ sau sinh của Silver Stock; thanh protein RXBAR; đồ chơi tình dục LELO; giày trẻ em Livie&Luca… tổng cộng lên tới 9.500 USD.

Quang Huy (theo Harper Bazzar, PageSix)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI