Những anh hùng áo da

16/03/2014 - 11:17

PNO - PNCN - Nạn lạm dụng tình dục trẻ em (LDTDTE) luôn là nỗi nhức nhối trong xã hội, dù chúng hiện diện ở đâu. Gần đây, đã xuất hiện một nhóm đi xe phân khối lớn mang tên B.A.C.A (Bikers Against Child Abuse - Những người lái xe chống xâm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ lâu, những băng chơi xe phân khối lớn ở Mỹ và nhiều nước Tây Âu đã bị gắn với hình ảnh hiếu chiến đáng sợ, áo khoác da, tóc dài, xăm hình vằn vện. Sử dụng hình ảnh rất “ngầu” của mình, nhóm B.A.C.A muốn trở thành những người đem lại sức mạnh tinh thần cho các em nhỏ bị LDTD. Họ mong rằng, khi thấy những người to cao và “bặm trợn” bảo vệ mình, các em có thể lấy lại dũng khí, vượt qua nỗi ám ảnh của nạn LDTDTE.

Nhung anh hung ao da

Nhóm B.A.C.A, chi nhánh tại Úc

Cách thức hoạt động của nhóm B.A.C.A khá độc đáo. Khi cha mẹ hoặc người bảo trợ của đứa trẻ nạn nhân liên lạc với nhóm, các thành viên B.A.C.A sẽ lái xe rầm rộ đến nhà các em. Một lần “ra quân” như thế có thể từ vài chục đến gần trăm tay lái. Sự xuất hiện của họ khiến đứa trẻ có cảm giác như được cả một đội quân đông đảo trợ giúp. Nhưng, khi gặp gỡ đứa trẻ, nhóm B.A.C.A lại tạo không khí thân thiện, cởi mở. Họ ôm hôn, bắt tay, làm quen, tạo niềm tin cho trẻ với các thành viên. Họ thực hiện một nghi lễ để đứa trẻ “gia nhập” vào nhóm: trao cho bé biệt danh “đường phố”, một bộ áo khoác, khăn đội đầu, giúp bé khoác lên mình hình ảnh mạnh mẽ của một thành viên B.A.C.A. Họ còn tặng bé gấu bông vì trẻ cũng cần sự an ủi. Họ trở thành chỗ dựa tinh thần cho các bé, yêu thương và bảo vệ các bé như người nhà.

Các thành viên B.A.C.A sẵn sàng làm mọi cách để thực hiện phương châm “Không đứa trẻ nào phải sống trong sợ hãi”. Bất kỳ lúc nào, một đứa trẻ cảm thấy bất an, đều có thể liên lạc với nhóm B.A.C.A, họ sẽ gửi thành viên đến thay nhau canh gác trước nhà bé. Thành viên B.A.C.A cũng tham gia những phiên tòa xét xử các vụ án LDTDTE để động viên trẻ đối mặt với kẻ thủ ác. Phần lớn kinh phí của nhóm được dành để tạo nên các sân chơi, tổ chức tiệc và phụ giúp chi trả chi phí điều trị cho những đứa trẻ được nhóm chăm sóc.

B.A.C.A đã trở thành cầu nối quan trọng phục hồi niềm tin vào người lớn của những đứa trẻ bị xâm hại. Điều này vô cùng quan trọng để các em có thể vượt qua trở ngại của cuộc sống. B.A.C.A tin rằng việc các nhà làm luật, các chuyên gia điều trị tâm lý giúp trẻ hồi phục niềm tin vẫn chưa đủ.

Nhung anh hung ao da

Thành viên B.A.C.A tham dự phiên tòa xử lạm dụng tình dục trẻ em để động viên nạn nhân nhỏ tuổi

Không như vẻ ngoài, hội B.A.C.A gồm những thành viên nghiêm túc, cống hiến vì mục tiêu đấu tranh cho trẻ em. Họ là những người thuộc mọi tầng lớp, từ cựu binh nghỉ hưu; bác sĩ; hiệu trưởng trường tiểu học; hoặc cựu thành viên các băng nhóm chơi xe phân khối lớn. Nhiều người trong số đó là cha mẹ, ông bà có con cháu nhỏ. Tất cả đều được chọn lọc, kiểm tra lý lịch; phải là những người không có tiền án bạo lực, không phạm tội liên quan đến trẻ em. Sau một thời gian tham gia các hoạt động của nhóm, các thành viên gạo cội mới bầu chọn để cho phép họ gia nhập chính thức.

Với hơn 3.000 thành viên, có chi nhánh khắp thế giới từ Mỹ, Canada, Ý, Pháp, Đức, Hà Lan, Úc... B.A.C.A đã trở thành một tổ chức quốc tế khá hùng mạnh. Hoạt động của B.A.C.A luôn được gia đình nạn nhân LDTDTE và người dân khắp nơi biết ơn, ủng hộ. Giới làm luật, cảnh sát, thẩm phán và các nhà điều trị tâm lý cũng thường nhờ đến họ nhằm giúp mang lại sức khỏe tinh thần và khả năng hồi phục cho những đứa trẻ nạn nhân.

XUÂN HẠO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI