Nhiều trẻ nhỏ bị sát hại ở Canada

08/03/2024 - 06:35

PNO - Ngày 7/3, cảnh sát địa phương cho biết 6 người đến từ Sri Lanka, trong đó có 1 bà mẹ và 4 đứa con nhỏ, đã bị đâm chết ở thủ đô Ottawa của Canada.

 

Hiện trường vụ việc làm 6 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ việc làm 6 người thiệt mạng

Sự việc này đã làm rung chuyển thủ đô Ottawa của Canada, bởi nơi đây hiếm khi xảy ra các vụ giết người hàng loạt.

Theo cảnh sát, các nạn nhân được tìm thấy bên trong một ngôi nhà ở ngoại ô phía tây nam Barrhaven. Cảnh sát đã đến hiện trường sau khi nhận được các cuộc gọi khẩn cấp.

Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 1 bà mẹ 35 tuổi cùng các con 7, 4, 2 và 2 tháng tuổi, và 1 người đàn ông 40 tuổi là người quen của gia đình. Người cha cũng bị thương trong vụ tấn công và đang nằm viện.

Cảnh sát cho biết hiện đang bắt giữ nghi phạm là Febrio De-Zoysa, một nam sinh viên 19 tuổi đến từ Sri Lanka. Anh bị buộc 6 tội giết người cấp độ một và tội cố ý giết người. 

Cảnh sát trưởng Ottawa Eric Stubbs phát biểu trong một cuộc họp báo trên truyền hình: “Đây là một hành động bạo lực vô nghĩa nhằm vào những người hoàn toàn vô tội”.

Thủ tướng Justin Trudeau cho biết ông kinh hoàng trước vụ việc và gọi đây là "thảm kịch khủng khiếp". 

Thị trưởng Ottawa Mark Sutcliffe, trong một bài đăng trên mạng xã hội, cho biết đây là một trong những vụ bạo lực gây sốc nhất trong lịch sử thành phố này.

Ottawa, có dân số khoảng 1 triệu người, đã chứng kiến ​​14 vụ giết người vào năm 2023 và 15 vụ vào năm 2022. Những vụ giết người hàng loạt ở Canada rất hiếm khi xảy ra. Vào tháng 12/2022, một người đàn ông đã bắn 5 người ở ngoại ô Toronto, trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Vào tháng Chín cùng năm đó, một người đàn ông đã đâm chết 11 người ở tỉnh miền Tây Saskatchewan. Hắn ta đã chết vì dùng cocaine quá liều ngay sau khi bị bắt.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI