Nắng nóng như thiêu đốt ở Ấn Độ khiến 9 người thiệt mạng

24/05/2024 - 14:06

PNO - Ngày 24/5, truyền thông Ấn Độ đưa tin, ít nhất 9 người đã chết vì say nắng ở bang Rajasthan, khi nhiệt độ dự báo ​​​​sẽ tăng cao hơn nữa.

Một người phụ nữ đi bộ về nhà sau khi múc nước từ một cái giếng cạn ở khu vực sa mạc vào một ngày hè nóng nực ở Barmer, Rajasthan, Ấn Độ, ngày 26 tháng 4 năm 2024. (Ảnh chụp: REUTERS/Adnan Abidi)
1 người phụ nữ cùng con gái nhỏ đi bộ về nhà sau khi múc nước từ một cái giếng cạn ở khu vực sa mạc tại Barmer, Rajasthan, Ấn Độ, ngày 26/4/2024 - Ảnh: Reuters

Nhiệt độ mùa hè ở Ấn Độ thường đạt đỉnh điểm vào tháng 5, nhưng các nhà khoa học dự đoán năm nay sẽ có nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường.

Truyền thông địa phương cho biết, ít nhất 9 trường hợp tử vong ở Rajasthan với nguyên nhân được cho là do người dân đổ bệnh dưới cái nóng oi bức.

Tin tức này được đưa ra sau khi thành phố Barmer ở ​​Rajasthan đứng đầu bảng xếp hạng nhiệt độ trong tuần này, với mức kỷ lục 48,8 độ C vào hôm 23/5.

Các chuyên gia về thời tiết đã cảnh báo rằng tình trạng nắng nóng sẽ còn kéo dài ở nhiều bang của Ấn Độ trong tháng 5 này. Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng biến đổi khí hậu đang khiến các đợt nắng nóng kéo dài hơn, thường xuyên hơn và dữ dội hơn.

Trước đó, nhiều tỉnh thành ở Ấn Độ đã đóng cửa các trường học sớm trong kỳ nghỉ hè sau khi nhiệt độ liên tục tăng cao, và học sinh dường như không chịu nổi những đợt nắng nóng nghiêm trọng.

Cục Khí tượng Ấn Độ cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng tới sức khỏe đặc biệt đối với trẻ sơ sinh, người già và những người mắc bệnh mãn tính.

Hồi tháng 4, Ấn Độ cũng thông báo nắng nóng ở nhiều vùng trên khắp đất nước và làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Ngược lại với thời tiết nắng nóng ở nhiều bang, thì tại bang Kerala phía nam, ít nhất 7 người thiệt mạng sau những trận mưa trước gió mùa, gây lũ lụt, làm gián đoạn nhiều chuyến bay ở một số khu vực.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi