Nhiều hàng quán vẫn chưa “gượng nổi” sau 3 tuần bình thường mới

20/10/2021 - 13:28

PNO - Sau hơn 2 tuần TPHCM bắt đầu cuộc sống bình thường mới, nhiều quán xá vẫn chưa thể “gượng dậy", một số quán ăn phải trả mặt bằng, đóng cửa, sang quán.

Sau gần 5 tháng giãn cách xã hội do COVID-19, các hàng quán tại TPHCM buộc phải đóng cửa thực hiện phòng, chống dịch. Giờ đây, TPHCM đã trở lại "bình thường mới" hơn 2 tuần nhưng nhiều quán ăn, chuỗi cà phê vẫn gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc phải đóng cửa, sang mặt bằng hoặc cho thuê lại.

Đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thanh, quận Gò Vấp) từng vô cùng sầm uất với rất nhiều dịch vụ về ăn uống, nhưng đến hiện tại số quán mở lại vẫn lưa thưa, nhiều quán treo bảng trả mặt bằng, sang quán dù được bán mang về.

D

Dù được bán mang về nhưng các quán ăn vẫn chưa mở lại, thậm chí còn treo bảng sang quán 

H
J
Trên đường Phạm Văn Đồng chỉ lưa thưa quán mở lại 
Khu

Các quán cà phê, quán ăn khu vực quận Tân Bình, gần sân bay Tân Sơn Nhất, vẫn đóng cửa im lìm

A
Quán trà chanh trên đường Yên Thế, quận Tân Bình treo bảng sang quán giá rẻ
Q
Quán nhậu không trụ nổi sau khi TPHCM trở lại bình thường mới
Toạ lạc tại khu vực đắt địa, quanh Hồ con Rùa quận 3
Quán cà phê Công Trường tọa lạc tại khu vực đắc địa, ngay Hồ con Rùa (quận 3) cũng phải treo bảng cho thuê mặt bằng

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý cho thuê mặt bằng bán lẻ, TPHCM chia sẻ, hầu hết chủ cho thuê vẫn duy trì giá chào thuê. Giá thuê trung bình tương đối ổn định theo quý và theo năm đạt 49 USD/m2/tháng. Thay vì giảm trực tiếp trên giá chào thuê, hầu hết các chủ nhà sẽ áp dụng chính sách ưu đãi như tăng thời gian thi công, miễn phí tiền thuê trong tháng đầu, không áp dụng chính sách tăng giá hàng năm hoặc giảm đến 50% trong 3 - 6 tháng đầu đối với các hợp đồng thuê tối thiểu từ 3 - 5 năm. Các khách thuê vừa và nhỏ gặp khó khăn, một số đã phải kết thúc hợp đồng sớm hoặc ngưng tái ký hợp đồng.

Chuỗi cà phê
Chi nhánh cà phê The Coffee House tại đường Phạm Ngọc Thạnh cũng đóng cửa, trả mặt bằng 
k
Theo Cục Thống kê TPHCM, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tại TPHCM đạt 4 tỷ USD, giảm 64% theo quý và 71% theo năm trong quý III/2021

Theo báo cáo của Công ty CBRE Việt Nam, trong quý III/2021, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ toàn quốc giảm 28% so với cùng kỳ năm trước đi kèm với niềm tin người tiêu dùng đang ở mức thấp.

“Thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng trong giai đoạn cuối năm do tình hình kiểm soát dịch bệnh vẫn trong giai đoạn nước rút. Trong thời gian tới, các dự án trung tâm thương mại, đặc biệt là trung tâm thương mại quy mô lớn cần điều chỉnh phù hợp chính sách cho thuê, hỗ trợ cũng như thay đổi cơ cấu ngành hàng để phù hợp với nhu cầu thuê hiện tại của các nhãn hàng. Xét đến yếu tố vĩ mô, chỉ khi nền kinh tế hồi phục đi kèm với thu nhập người dân tăng trở lại, thị trường bán lẻ mới có thể bước vào chu kỳ phát triển mới” - bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam chia sẻ.

Bích Trần

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI