TPHCM: Hàng quán lén lút mở lại, nhiều chuỗi cửa hàng cho khách mua trực tiếp

23/09/2021 - 06:23

PNO - Các điểm bán rau củ, thịt heo gà, hàng quán ăn uống... trên nhiều tuyến đường lén mở bán và sẽ đóng sập cửa khi thấy lực lượng chức năng. Một số chuỗi cửa hàng cũng mở cửa cho khách mua trực tiếp.

 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM trong sáng nay (22/9) nhiều hàng quán tại các cung đường ăn uống như: Phan Xích Long, Phan Đình Phùng (Quận Phú Nhuận), đã mở của kinh doanh trở lại, đa
Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, trong sáng nay (22/9) nhiều hàng quán ăn uống, tạp hoá tại các khu vực như đường Phan Xích Long, Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Hai Bà Trưng (quận 1)... đã mở cửa kinh doanh trở lại. Nhiều hàng quán làm đơn không kịp, shipper đứng đông nghịt chờ tới lượt.
Tại một cửa
Tại quán trà sữa trên đường Nguyễn Công Hoan giao với Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), shipper xếp thành hàng tại khu vực cửa sau chờ lấy hàng, nhiều shipper tranh thủ đứng chờ thêm 2-3 đơn để giao cùng một lúc cho khách.
Do số lượng khách hàng đặt đông, từ thời điểm đến báo đơn với quán đến khi nhận số thứ tự và chờ cũng mất từ 20 thậm chí 30 phút cho một đơn. Nên tôi tranh thủ lúc chờ đơn đã xác nhận, bật ứng dụng nhận thêm đơn để đi giao một lượt cho khách, tiết kiệm được thời gian mà có thêm thu nhập, anh Hải một shipper hãng
"Do số lượng khách hàng đặt đông, từ thời điểm đến báo đơn với quán đến khi nhận số thứ tự và chờ cũng mất từ 20 thậm chí hơn 30 phút cho mỗi đơn hàng. Tôi tranh thủ lúc chờ đơn đã xác nhận, bật ứng dụng nhận thêm đơn để đi giao một lượt cho khách, tiết kiệm được thời gian", anh Thanh Hải,một shipper nói.
Tại một cửa hàng trà sữa khác trên đường Phan Xích Long shipper cũng ngồi chờ khá đông.
Tại một cửa hàng trà sữa khác trên đường Phan Xích Long, shipper cũng ngồi chờ khá đông. Đa số các tiệm trà sữa, cà phê tại khu vực này chỉ bán cho khách đặt hàng qua shipper và không bán cho khách mua trực tiếp.
Còn tại một quán cơm gà trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TPHCM) cũng tấp nập khách mua, ngoài nhóm shipper cửa hàng này bán cả cho khách mua lẻ.
Tại một quán cơm gà trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) tấp nập khách mua, ngoài nhóm shipper cửa hàng này bán cả cho khách mua lẻ.
Thời điểm phóng viên có mặt, cửa hàng có hai nhân viên chạy vòng ngoài nhận đặt hàng từ khách và thu tiền, bên trong
Thời điểm phóng viên có mặt, cửa hàng có hai nhân viên chạy vòng ngoài nhận đặt hàng từ khách và thu tiền, bên trong 3-4 người chuẩn bị thức ăn, gói hàng để kịp cho khách.
Khách đứng chờ trước quán khá đông, tại đây mỗi phần cơm gà mang về có giá từ 85.000 đồng.
Khách đứng chờ trước quán cơm khá đông. Tại đây, mỗi hộp cơm gà mang về có giá từ 85.000 đồng, gỏi gà có giá hơn 200.000 đồng/phần.
Một cửa hàng bán gà ta làm sẵn trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận) cũng đang bán cho khách lẻ
Một cửa hàng bán gà ta làm sẵn trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận) cũng đang bán cho khách lẻ mang về.
Hay một quán trà sữa tại quận Bình Thạnh, TPHCM cũng hé cửa bán cho khách, khách đến gọi món từ bên ngoài, nhân viên bên trong chuẩn bị nước sau đó đưa qua khe cửa bên dưới cho khách. Tại đây, một số khách đặt trước, chuyển khoản cho quán sau đó đến đọc tên nhận rồi nhận hàng, một số khách vẫn mua và thanh toán tiền mặt trực tiếp cho khách.
Một quán trà sữa tại quận Bình Thạnh, TPHCM hé cửa bán cho khách, khách đến gọi món từ bên ngoài, nhân viên bên trong chuẩn bị nước sau đó giao hàng qua khe cửa. Tại đây, một số khách đã đặt trước, chuyển khoản cho quán rồi đến đọc tên và nhận hàng.
Một shipper đang mua trà sữa giúp khách.
Một shipper đang mua trà sữa giúp khách.
Một cửa hàng bánh ngọt trên đường Hai Bà Trung (quận 1) ông nghịt khách. ngoài shipper vẫn có khách lẻ mua bánh, do số lượng khách đến mua đông, theo quan sát của phóng viên có cả lực lượng công an khu vực đến để nhắc nhỡ, hướng dẫn khách giữ khoảng cách, xếp hàng khi mua bánh.
Một cửa hàng bánh ngọt trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) đông nghịt khách. Ngoài shipper, khá nhiều người dân trực tiếp đến mua bánh. Trước cửa hàng, lực lượng công an khu vực có mặt nhắc nhở, hướng dẫn khách giữ khoảng cách, xếp hàng khi mua bánh.
Ngoài ra, cũng theo ghi nhận của phóng viên tại một số con đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn hướng về cầu Kinh Thanh Đa, Quốc Lộ 13 hướng về bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh) người dân vẫn tổ chức buôn nhiều nhất là rau củ, trái cây tại nhà.
Rất nhiều tuyến đường, hẻm nhỏ... các điểm bán rau củ mở bán công khai. Trong ảnh: một điểm bán rau củ cạnh chợ Thanh Đa, người bán bày hàng tràn ra lối đi để bán cho khách.
Nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini mở cửa đón khách.  Tại Co.op Food trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cho khách có khai báo y tế vào mua hàng. Mặc dù, địa bàn quận Bình Thạnh vẫn thuộc vùng chưa được cấp phép cho người dân đi chợ, siêu thị trở lại.
Nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini cũng đã mở cửa cho khách mua trực tiếp. Tại Co.op Food trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) khách được vào mua hàng sau khi thực hiện khai báo y tế. Địa bàn quận Bình Thạnh vẫn thuộc vùng chưa được cấp phép cho người dân đi chợ, siêu thị trở lại.
Cửa hàng này sẽ đón khách từng nhóm nhỏ, khai trình khai báo y tế ngay vị trí tính tiền cũng là cửa ra vào trước khi vào bên trong mua sắm.
Cửa hàng này sẽ đón khách từng nhóm nhỏ, để tránh tập trung đông người cùng một thời điểm.

Một số hình ảnh khác mà phóng viên ghi nhận tại TPHCM chiều ngày 22/9:

 Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI