Nhiều cầu thủ Malaysia bị tấn công bằng búa và axit

08/05/2024 - 13:50

PNO - 3 vụ tấn công nhắm vào cầu thủ bóng đá Malaysia chỉ trong 1 tuần khiến nhiều vận động viên ở nước này hoang mang.

Trong những hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, các cầu thủ bóng đá Malaysia, Akhyar Rashid (trái) và Faisal Halim, được nhìn thấy sau các pha tấn công tương ứng của họ. (Hình ảnh: Facebook)
Hình ảnh các cầu thủ bóng đá Malaysia, Akhyar Rashid (trái) và Faisal Halim sau khi bị tấn công lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội

Khuya 7/5, cựu đội trưởng đội tuyển bóng đá Malaysia Safiq Rahim đã trở thành cầu thủ bóng đá thứ 3 bị tấn công trong tuần qua.

Safiq không bị thương trong vụ tấn công xảy ra vào khuya 7/5 ở bang miền nam Johor sau buổi tập với Johor Darul Ta'zim (JDT) nhưng anh cho biết đã rất hoảng sợ. JDT là một trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Á do thái tử của hoàng gia Johor điều hành.

Sau vụ bị tấn công, tiền vệ 36 tuổi đăng ảnh chiếc xe màu đen của mình đã bị vỡ kính chắn gió phía sau lên Instagram.

"Không ngờ lại bị tấn công gần trung tâm huấn luyện JDT. Chúng ta cần phải cảnh giác", anh viết.

Nam cầu thủ này cũng chia sẻ một bản sao báo cáo của cảnh sát mà anh đã trình báo lại vụ việc: “2 người đàn ông đi xe máy bất ngờ cầm búa tiếp cận và đập vỡ kính chắn gió ô tô phía sau của tôi. Tôi dừng xe và cảm thấy sợ hãi".

Theo Safiq Rahim, vụ việc xảy ra vào khoảng 22g5 khi anh đang lái xe gần khu vực trung tâm huấn luyện ở Sri Gelam ở Johor Bahru.

“Cả 2 người dừng lại trước xe tôi và chĩa búa về phía tôi, tôi nhanh chóng lùi xe lại. Ngay sau đó cả hai rời khỏi đi và do kính chắn gió phía sau bị vỡ nên tôi gọi cảnh sát” - anh kể lại.

Giám đốc điều hành của JDT, Alistair Edwards, cho biết câu lạc bộ lo ngại về vụ việc liên quan đến Safiq. Ông nói thêm rằng câu lạc bộ đã tăng cường an ninh cho các cầu thủ của mình như một biện pháp phòng ngừa.

Hiện các câu lạc bộ cũng đã khuyên các cầu thủ của mình nên thận trọng với môi trường xung quanh và các bài đăng trên mạng xã hội. “Chúng tôi kêu gọi Cảnh sát Hoàng gia Malaysia điều tra khẩn cấp” - ông nói thêm.

Vụ việc của cầu thủ Safiq Rahim ​xảy ra trong vòng một tuần sau 2 vụ tấn công khác nhằm vào các cầu thủ bóng đá ở quốc gia Đông Nam Á này.

Trước đó, cầu thủ chạy cánh phải của Malaysia Faisal Halim phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt với vết bỏng cấp độ 4 sau khi bị tạt axit vào cuối tuần, bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur. Tuyển thủ này bị 2 kẻ tấn công tiếp cận tại một trung tâm mua sắm ở Kota Damansara.

Hôm 7/5, cảnh sát Malaysia cho biết, nghi phạm là một người đàn ông ở độ tuổi 30 đã bị bắt để điều tra vụ này.

Tuần trước, cầu thủ Akhyar Rashid của Terengganu FC bị thương trong một vụ cướp bên ngoài nhà anh ở bang miền đông Malaysia. Cầu thủ này đã bị tấn công và cướp bởi 2 người không rõ danh tính. Akhyar Rashid bị một vật cùn đánh vào người và bị thương ở đầu và cơ thể.

Cảnh sát trưởng Kuala Terengganu Azli Mohamad Noor cho biết cả 2 vụ việc đều không liên quan.

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Malaysia Hamidin Mohamad Amin kêu gọi các cầu thủ bóng đá, nhất là cầu thủ chuyên nghiệp đang đá cho các câu lạc bộ danh tiếng nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa về an toàn cá nhân, bao gồm cả việc thuê vệ sĩ.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi