Nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân qua đời

24/06/2023 - 20:37

PNO - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân – Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - qua đời vào chiều 24/6 sau cơn đột quỵ.

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè không khỏi xót xa khi hay tin nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân qua đời bởi với mọi người, ông là nhiếp ảnh gia có tâm, hiền lành và siêng năng với nghề nghiệp.

Trước khi qua đời, nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân vừa hoàn thành một số chuyến đi. Ông chia sẻ các bức ảnh trên trang cá nhân với hình ảnh Việt Nam nên thơ, giàu bản sắc. Trong nghề, nhiều nhiếp ảnh thế hệ sau khâm phục sức làm việc của nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân, xem ông là tấm gương sáng về sự bền bỉ với nghề.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân qua hình ảnh được nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong chụp lại.
Khoảnh khắc nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân đang tác nghiệp. Hình ảnh được nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong chụp lại.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân sinh năm 1959 tại TPHCM, quê quán Bình Dương. Trước khi toàn tâm cho sự nghiệp nhiếp ảnh và vai trò tại Hội, ông có nhiều năm công tác trong vai trò phóng viên ảnh tại báo Tuổi Trẻ. Về sau, ông cũng là người hướng dẫn cho nhiều phóng viên ảnh trẻ từng bước vào nghề.

Trong hơn 30 năm gắn bó với nhiếp ảnh, tay máy Hoàng Thạch Vân tìm được nhiều cảm xúc trong những chuyến đi dọc miền đất nước để bắt lấy những khoảnh khắc đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Nhiều tác phẩm của ông được giới chuyên môn đánh giá cao, nhận được không ít giải thưởng lớn cả trong và ngoài nước.

Với đồng nghiệp, nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân là người tận tâm với nghề, hiền lành. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong.
Với đồng nghiệp, nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân là người tận tâm với nghề, hiền lành. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong.

Một số tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hoàng Thạch Vân:

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI