Nhiếp ảnh gia người Đức trầm trồ khen ngợi 45 tay máy nữ Việt Nam

03/03/2023 - 15:11

PNO - Nhiếp ảnh gia Frank Hausdorfer (người Đức) cho biết ông vô cùng ấn tượng trước những tác phẩm của nhóm nhiếp ảnh nữ Việt Nam.

Có mặt tại triển lãm Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ lần thứ 11 do Ban công tác Nhiếp ảnh nữ TPHCM tổ chức, nhiếp ảnh gia Frank Hausdorfer dành nhiều lời khen cho các đồng nghiệp nữ của mình.

Nhiếp ảnh gia Frank Hausdorfer cho biết ông thấy được tình yêu, sự say mê và tâm huyết dành cho nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh của các tác giả nữ TPHCM. Nhìn vào tác phẩm, ông thật sự bất ngờ và khâm phục, vì biết rằng các chị phải di chuyển rất xa để tiếp cận nhiều đối tượng, phong cảnh đẹp ở các địa phương.

Nhiếp ảnh gia Frank Hausdorfer (ở giữa) tại sự kiện của Ban công tác Nhíếp ảnh Nữ TPHCM
Nhiếp ảnh gia Frank Hausdorfer (giữa) tại sự kiện triển lãm thường niên, mỗi dịp 8/3 của Ban công tác Nhiếp ảnh nữ TPHCM

Ông Frank Hausdorfer nói ông muốn học hỏi, giao lưu cùng các nhiếp ảnh gia tại Việt Nam để hiểu thêm về văn hóa, cách sáng tạo cũng như hành trình tác nghiệp của mỗi cá nhân.

Ngày 10/3 tới đây, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM), nhiếp ảnh gia Frank Hausdorfer sẽ có buổi nói chuyện, giao lưu cùng các nhiếp ảnh gia tại Việt Nam. Trong sự kiện này, ông sẽ giới thiệu nhiều bức ảnh do ông chụp trong chuyến đi Nam Phi vừa qua.

Rừng hoa mơ
Rừng hoa mơ trắng tinh khôi trong bức ảnh của tác giả An Dung. Tại triển lãm, cô trưng bày nhiều bức chụp ở vùng cao Tây Bắc.

Triển lãm Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ lần thứ 11 giới thiệu 135 tác phẩm của 45 nhiếp ảnh nữ ở nhiều độ tuổi. Trong 135 tác phẩm, các nhiếp ảnh gia cho thấy hành trình sáng tác công phu, vất vả, và sự dấn thân của tác giả nữ.

Đến triển lãm, người yêu nghệ thuật sẽ được nhìn ngắm nhiều cảnh đẹp quê hương từ đại dương xanh ngát, đến rừng mận Tây Bắc bung nở khi trời vào xuân. Ngoài ra, hình ảnh về các làng nghề cũng như hoạt động sản xuất của người dân các địa phương được lột tả chân thực qua từng góc máy nghệ thuật.

Những búp trà
Những búp trà xanh non trong nắng sớm, cho thấy nhựa sống đang sinh sôi

Theo Ban công tác Nhiếp ảnh nữ TPHCM, trong năm qua, đơn vị đã tổ chức các chuyến sáng tác miễn phí nhằm tạo điều kiện để chị em đi sáng tác tại các làng hoa Bến Tre - Gò Công - Mỹ Tho, tham quan lễ hội Nghinh ông Vũng Tàu, thăm các làng nghề làm bánh truyền thống tại Tây Ninh, lớp học Chăm của thầy giáo tật nguyền Tô Hiết... Đây là dịp để nhiếp ảnh nữ rèn tay nghề, đồng thời gắn kết với nhau.

Triển lãm Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ lần thứ 11 nhân dịp 8/3 diễn ra từ ngày 3 đến 10/3 tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI