Nhiễm trùng máu do xóa nếp nhăn ăn Tết

13/01/2017 - 12:19

PNO - Sau khi được thẩm mỹ viện bơm mỡ xóa nếp nhăn trên mặt, chị N.T.A.Q. (42 tuổi, nhà ở Quận Tân Bình) đã nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM.

Chị Q. nhập viện trong tình trạng sốt cao, tại vị trí xóa nếp nhăn ở mặt bị sưng, toàn bọ vùng má bên phải lan đến vùng cổ bị đỏ tấy.

Bước đầu, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng máu sau khi cơ sở thẩm mỹ bơm mỡ tự thân của bệnh nhân để xóa vết nhăn trên khuôn mặt.

Nhiem trung mau do xoa nep nhan an Tet
 

Theo lời kể của chị Q., vì còn ít ngày nữa đã đến Tết nên chị được người thân tư vấn đi xóa nếp nhăn cho đẹp. Chị được chủ một thẩm mỹ viện tư vấn xóa nếp nhăn cạnh mũi má ở vùng mặt để đón Xuân.

Cơ sở thẩm mỹ đã thực hiện bơm mỡ tự thân kết hợp đưa miếng silicon nhân tạo vào bên trong mặt để xóa vết nhăn. Và sau một tuần thì tại vị trí xóa nếp nhăn đã hình thành một ổ mủ.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân được điều trị với kháng sinh phổ rộng liều cao và tiêm trực tiếp vào đường tĩnh mạch để chống nhiễm trùng lan tỏa nặng. Đồng thời, các bác sĩ tiến hành phối hợp phẫu thuật lấy bỏ miếng silicon và lượng mỡ đã bơm vào trong mặt chị Q. ra.

Nhiem trung mau do xoa nep nhan an Tet
 

Cách đây không lâu, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng lấy túi ngực dỏm ra cho chị Đ.L.H. (38 tuổi, nhà ở Quận 7). Do không đặt niềm tin vào bác sĩ trong nước, chị H. “lặn lội” sang tận Đài Loan đặt túi ngực đến 90 triệu đồng.

Thế nhưng sau 8 tháng đặt túi ngực, chị H. cảm thấy đau tức ngực, “ngực” bắt đầu bị xệ. Trước khi vào phòng mổ, chị khẳng định các bác sĩ nước ngoài nói đây là túi ngực cao cấp.

Khi nhập viện mổ cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đặt túi ngực “dỏm”, với chất liệu là túi nước biển thế hệ cũ. Túi ngực này có van để bác sĩ thẩm mỹ có thể bơm nước muối sinh lý vào.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI