Nhật bắt 7 người Việt trộm đồ cửa hàng suốt 4 năm

14/10/2019 - 17:42

PNO - Cảnh sát tỉnh Nara, miền Trung Nhật Bản, vừa bắt giữ 7 công dân Việt Nam vì tội ăn cắp thực phẩm bổ sung và mỹ phẩm, sau đó bán lại chúng ở Việt Nam.

Tờ Japan Today ngày 13/10 dẫn thông báo của Sở Cảnh sát Nara cho biết nhóm người nói trên, do một người đàn ông 37 tuổi cầm đầu, đã thực hiện 247 vụ trộm đồ tại các nhà thuốc và cửa hàng bán đồ thể thao ở 18 quận từ tháng 1/2015 đến tháng 2/2019.

Nhat bat 7 nguoi Viet trom do cua hang suot 4 nam
 

Ước tính tổng giá trị các sản phẩm bị đánh cắp là 24,5 triệu yen (hơn 5,2 tỉ đồng), cảnh sát cho biết.

7 nghi phạm đã đến Nhật Bản với tư cách là sinh viên trong các chương trình trao đổi hoặc là một phần của chương trình đào tạo dành cho lao động nước ngoài.

Cảnh sát đang điều tra cách thức các mặt hàng bị đánh cắp được bán lại ở Việt Nam. Kẻ cầm đầu nhóm người này nói rằng y muốn có tiền để trang trải chi phí sinh hoạt.

Đây không phải là lần đầu tiên công dân Việt Nam bị bắt vì trộm đồ tại các cửa hàng Nhật Bản.

Đầu năm nay, tờ Tokyo Reporter đưa tin cảnh sát tỉnh Tochigi, phía bắc thủ đô Tokyo, đã bắt giữ một công dân Việt Nam và một nữ đồng phạm bị tình nghi là thành viên của một nhóm trộm cắp đứng đằng sau hàng chục vụ việc ở tỉnh này.

Theo tờ báo trên, vào ngày 26/3/2019, Bui Huy Hoang và nữ đồng phạm, cũng là người Việt Nam, bị cáo buộc đã trộm 40 sản phẩm mỹ phẩm và các mặt hàng khác trị giá khoảng 130.000 yen (hơn 27 triệu đồng) tại một cửa hàng thuốc ở thành phố Kanuma.

Tờ Yomiuri hồi tháng 11/2018 đưa tin cảnh sát Tokyo đã bắt một nhóm tội phạm trộm cắp người Việt sau nửa năm theo dõi và điều tra. Các nghi phạm gồm 2 nữ thực tập sinh và 1 nam thanh niên 25 tuổi, là cựu du học sinh ở Nhật và cũng là người cầm đầu nhóm.

Trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7/2018, nhóm này đã xâm nhập 1 cửa hàng ở Tokyo hơn chục lần để đánh cắp mỹ phẩm, nước hoa và thực phẩm bổ sung.

Vào tháng 8/2018, tờ Sankei đưa tin cảnh sát Nhật đã đột nhập và bắt giữ 3 người Việt Nam bị tình nghi thuộc một đường dây ăn cắp 1.700 mặt hàng bị phát hiện tàng trữ tại một căn hộ ở thành phố Kawaguchi, thuộc tỉnh Saitama.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI