Nhật Bản xử tử người lao xe tải vào đám đông làm 7 người thiệt mạng

27/07/2022 - 11:49

PNO - Nhật Bản đã thực hiện vụ hành quyết đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 26/7. Người thụ án là người đàn ông đã bị kết tội lái xe tải lao vào một vào đám đông, sau đó tấn công họ bằng dao năm 2008.

 

Nhật Bản đã thực hiện vụ hành quyết đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 26/7 (ảnh minh họa)
Nhật Bản đã thực hiện vụ hành quyết đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 26/7 (Ảnh minh họa)

Tomohiro Kato đã giết chết 7 người trong vụ tấn công, khi anh ta lái xe tải lao vào một đám đông lớn ở Tokyo. Sau đó, hung thủ dừng xe lại, rời khỏi xe và tiếp tục tấn công mọi người bằng dao.

“Tôi đến Akihabara để giết người. Việc tôi giết ai không quan trọng”, Kato đã khai với cảnh sát về tội ác của mình.
Kato công bố thông tin về kế hoạch tấn công của mình trong một loạt các bài đăng trực tuyến khi anh ta đang trên đường đến Akihabara, một quận ở thủ đô Tokyo. Trong nội dung của những bài đăng này, Kato than thở về công việc và cuộc sống xã hội của mình.

“Đây là một vụ án rất đau lòng, dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng, và gây chấn động xã hội”, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Yoshihisa Furukawa lên tiếng trong một tuyên bố hôm 26/7.

Vụ hành quyết Kato là vụ đầu tiên ở Nhật trong năm 2022. Lần gần nhất quốc gia này thi hành án tử hình là vào tháng 12/2021 - 3 người đàn ông bị treo cổ vì phạm nhiều tội danh giết người.

Một trong 3 người đàn ông này là Yasutaka Fujishiro, kẻ đã sát hại 7 thành viên trong gia đình anh ta vào năm 2004. 2 người còn lại là Tomoaki Takanezawa và Mitsunori Onogawa, những người đã bị kết tội giết 2 nhân viên quán bar vào năm 2003.

Nhất Nguyên (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI