Nhân viên đường sắt Trung Quốc bị phạt vì “chi bạo”

22/10/2013 - 19:25

PNO - PNO - Tờ Thời báo Hoàn Cầu ngày 22/10 đưa tin 8 nhân viên của Tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC) bị trừng phạt về việc đã chi xài hơn 137 triệu USD cho những cuộc tiếp tân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tờ báo không cung cấp thông tin chi tiết về hành động trừng phạt nhưng cho biết 57 nhân viên khác của công ty xây dựng đường sắt lớn nhất Trung Quốc này đã bị khiển trách, và một người nhiều khả năng sẽ bị truy tố.

Nhan vien duong sat Trung Quoc bi phat vi “chi bao”

Xe lửa cao tốc ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo thường niên hồi tháng 3/2012 của CRCC, có đến 837 triệu nhân dân tệ (hơn 137 triệu USD) được dùng để thanh toán chi phí cho những cuộc tiếp tân. Khoản tiền này tương đương 10% lợi nhuận năm 2012 của tập đoàn Trung Quốc.

Đây là động thái mới nhất trong chiến dịch chống tham nhũng được thông báo rộng rãi của giới lãnh đạo nước này, giữa lúc dân chúng đang tỏ ra bất bình với sự thoái hóa về đạo đức của giới chức.

Tuần trước Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp bị cách chức do những cáo buộc tham nhũng. Theo Tân Hoa Xã, ông Quý được bổ nhiệm chức vụ trên vào tháng 1/2010 và bị bãi nhiệm do “những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân, người nắm giữ chức vụ trong tám năm và được xem là cha đẻ của mạng lưới đường sắt rộng khắp tại Trung Quốc, đã bị cách chức vào năm 2011. Hồi tháng Bảy vừa qua, ông bị kết án tử hình treo vì tội nhận 64,6 triệu nhân dân tệ để giúp 11 cá nhân giành hợp đồng và thăng quan tiến chức.

HUY KHANG (Theo Hindustan Times, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI