Nhà văn Nam bộ Nguyễn Quang Sáng từ trần

13/02/2014 - 18:07

PNO - PNO - Nhà văn Nguyễn Quang Sáng - thân phụ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - đã từ trần chiều 13/2 tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 82 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nha van Nam bo Nguyen Quang Sang tu tran

Tác giả của những áng văn nổi tiếng, mang đậm phong vị Nam bộ đã vĩnh biệt người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người yêu văn của ông, vào khoảng 17g ngày 13/2 ở nhà riêng tại Quận 7, TP.HCM.

Nhà thơ Phan Trung Thành, Chánh văn phòng Hội nhà văn TP.HCM cho biết, hiện nhà thơ Lê Quang Trang, Chủ tịch Hội đã đến tư gia nhà văn Nguyễn Quang Sáng để thăm hỏi, chia buồn và bàn về việc tổ chức lễ tang cho nhà văn.

Tác giả Nguyễn Quang Sáng được đông đảo độc giả yêu mến với hàng loạt tác phẩm văn học giản dị, đậm tình, tôn vinh hình ảnh đất trời, con người Nam bộ nói riêng và tình cảm quê hương đất nước nói chung. Ngoài hai tác phẩm được biết đến nhiều là Mùa gió chướngChiếc lược ngà, một số tác phẩm điển hình trong chiến tranh của ông có thể kể như: tiểu thuyết Đất lửa, Nhật ký người ở lại…, sau 1975 có tiểu thuyết Dòng sông thơ ấu, truyện ngắn Bàn thờ tổ của một cô đào

Nha van Nam bo Nguyen Quang Sang tu tran
Nhà văn Nguyễn Quang Sáng thời trẻ cùng hai con trai

Ngoài sáng tác văn học, ông còn tham gia viết nhiều kịch bản phim như Mùa gió chướng từ tiểu thuyết cùng tên, Cánh đồng hoang, Mùa nước nổi, Pho tượng… Ngoài giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2001, tác giả Nguyễn Quang Sáng còn giành rất nhiều giải thưởng văn chương trong cả hai vai trò nhà văn và biên kịch. Một số tác phẩm của ông còn được đưa vào sách giáo khoa văn học.

Trong đời thường, Nguyễn Quang Sáng là người giản dị, dễ gần, giành được nhiều tình cảm yêu mến của đồng nghiệp, người hâm mộ. Sự ra đi của ông là mất mát lớn của nền văn học Việt Nam.

MAI LIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI