Người phụ nữ trẻ nhất chèo thuyền vượt Đại Tây Dương

01/03/2021 - 20:08

PNO - Một giáo viên dạy bơi 21 tuổi ở North Yorkshire, Anh đã trở thành người phụ nữ trẻ nhất chèo thuyền một mình qua Đại Tây Dương, báo The Guardian đưa tin.

 

Jasmine Harrison ăn mừng chiến thắng sau khi trở thành người phụ nữ trẻ nhất chèo thuyền vượt Đại Tây Dương - Ảnh: THE GUARDIAN
Jasmine Harrison ăn mừng chiến thắng sau khi trở thành người phụ nữ trẻ nhất chèo thuyền vượt Đại Tây Dương - Ảnh: THE GUARDIAN

Jasmine Harrison bắt đầu cuộc hành trình vào tháng 12/2020 từ đảo Canary, Tây Ban Nha. Cô mất 70 ngày, ba giờ và 48 phút để đến Antigua (một đảo thuộc quần đảo Leeward nằm trong vùng biển Caribe, là một trong hai đảo chính tạo thành quốc gia Antigua và Barbuda).

Khi đến Antigua, cô gái 21 tuổi đứng trên chiếc thuyền của mình, đốt pháo sáng ăn mừng. Jasmine cho biết, hành trình 4.828km ấy được tạo nên từ “những kỷ niệm đẹp và xấu” nhưng việc thoát ra khỏi một cuộc sống bình thường mang ý nghĩa rất đặc biệt. “Không có gì giống như vậy trước đây. Tôi thực sự tránh xa mọi thứ từ mạng xã hội, tin xấu… khỏi mọi thứ theo nghĩa đen” - Jasmine Harrison nói.

Jasmine Harrison đã phải đối mặt với một số thử thách trong hành trình. Thuyền của cô bị lật vào đầu tháng Hai và một lần nữa vào hai ngày trước khi về đích, khiến cô bị thương. Việc phá kỷ lục của Harrison (trước đó thuộc về vận động viên chèo thuyền 23 tuổi người Mỹ - Katie Spotz) đã quyên góp được hơn 10.000 bảng Anh cho hai tổ chức từ thiện cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và Quỹ chống đánh bắt sinh vật biển quá độ.

“Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ. Họ nên làm điều gì đó, cho dù điều đó thay đổi thế giới hay chỉ là bên ngoài vùng an toàn của bản thân” - Harrison viết trên trang web của mình.

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI