Người phụ nữ Mỹ tạo ứng dụng giúp phát hiện ung thư vú

24/07/2022 - 12:51

PNO - Jessica Baladad đã phát triển một ứng dụng giúp sớm phát hiện ung thư vú dựa trên những trải nghiệm của bản thân cô khi mắc căn bệnh này.

Ứng dụng do Jessica Baladad phát triển giúp phát hiện ung thư vú
Ứng dụng do Jessica Baladad phát triển giúp phát hiện ung thư vú

Jessica Baladad hiện đang làm việc trong lĩnh vực luật ở Tennessee. “Tôi đã phát triển ứng dụng “Feel for your life” (tạm dịch: Hãy cảm nhận sức khỏe của bạn) sau khi khởi động một dự án truyền thông xã hội có tên “Feel for life”. Và, tôi bắt đầu việc này khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ở tuổi 33”, Baladad cho biết.

Baladad chia sẻ, việc bản thân trải qua căn bệnh ung thư vú đã cho cô một góc nhìn khác.

“Tôi muốn lan tỏa đến nhiều phụ nữ về ý thức chủ động lắng nghe cơ thể của mình và giúp họ biết rằng có nhiều chọn lựa để phòng ngừa căn bệnh này, cũng như không cảm thấy lạc lõng, bế tắc, bối rối, xấu hổ hay sợ hãi nếu mắc bệnh. 

Có một người phụ nữ đã liên hệ với tôi và nói rằng, qua ứng dụng của tôi, cô ấy đã tự kiểm tra và phát hiện sớm một khối u, nhờ đó không phải thực hiện một số phương pháp điều trị xâm lấn”, Baladad chia sẻ thêm.

“Hãy gặp các bác sĩ để được khám sàng lọc, nói chuyện với họ về khả năng mắc bệnh do di truyền của bạn, trao đổi với họ về các biện pháp dự phòng mà bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa bệnh ung thư vú”, cô cũng khuyên.

Ứng dụng Feel for your life hiện đang có sẵn tại Apple Store và Google Play Store.

Nhất Nguyên (theo WYMT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI