Người phụ nữ lấy lại được 160 triệu đồng nhờ... chữ xấu

20/05/2022 - 12:50

PNO - Trong trường hợp này, chữ xấu đã giúp nạn nhân của trò lừa đảo không bị mất 160 triệu đồng.

 

Bà V. đến cơ quan công an trình báo vụ việc
Bà V. đến cơ quan công an trình báo vụ việc

Sáng 20/5, thông tin từ Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một người dân trên địa bàn trình báo bị các đối tượng lừa đảo qua điện thoại nhằm chiếm đoạt 160 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, sáng 18/5, bà T.T.V. (58 tuổi) nhận được điện thoại số lạ do một người đàn ông gọi đến tự nhận là cán bộ công an. Người này hỏi bà V. về việc, bà có từng mở tài khoản ngân hàng ở Hà Nội hay không, vì có người ở nước ngoài gửi về tài khoản này mấy trăm tỷ và hiện tài khoản còn khoảng 300 tỷ nên mong muốn bà hợp tác để đóng tài khoản, xác minh thông tin.

Không chỉ vậy, người này còn nối máy cho bà V. nói chuyện với một người đàn ông khác, tự xưng là thủ trưởng công an, khuyên bà V. hợp tác và đe dọa nếu gia đình không hợp tác thì tội phạm có thể uy hiếp gia đình bà. Tiếp đó, người này nói sẽ có thanh tra ngân hàng gọi lại cho bà V. rồi tắt máy.

Ngay sau đó, có một phụ nữ gọi điện cho bà V. tự xưng công tác ở ngân hàng và yêu cầu bà V. phải gửi tiền gấp đến một số tài khoản để kiểm tra xem có liên quan đến tội phạm ma túy hay không và mọi hoạt động của bà V. đều được theo dõi. Đồng thời, răn đe không được nói vụ việc cho bất cứ ai biết.

Vì quá lo sợ, bà V. cùng chồng đến một ngân hàng để rút 160 triệu đồng và chuyển vào số tài khoản các đối tượng cung cấp.

Khi về tới nhà, bà V. đã kể lại sự việc cho người thân nghe và được khuyên đến công an xã trình báo vì đã bị lừa đảo.

Công an xã Ea Nuôl đã cùng bà V. đến ngân hàng để kiểm tra thông tin giao dịch. May mắn, khi viết giấy nộp tiền, do chữ xấu nên bà V. viết không rõ tên của người nhận. Vì vậy, nhân viên ngân hàng đánh máy sai, dẫn đến số tiền vẫn bị treo, chưa thể gửi đi được. Lúc này, bà V. vô cùng vui mừng vì được nhận lại toàn bộ số tiền suýt bị lừa đảo.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI