Người phụ nữ bị đưa đến nhà tang lễ được phát hiện còn sống

03/02/2023 - 10:21

PNO - Một trung tâm chăm sóc người già ở ngoại ô Des Moines, Iowa (Mỹ), đã bị phạt 10.000 USD sau khi nhà tang lễ phát hiện ra một người phụ nữ được gửi đến trong chiếc túi đựng xác, vẫn còn sống.

 

Một người phụ nữ vẫn còn thở đã bị đưa đến nhà tang lễ
Một người phụ nữ vẫn còn thở đã bị đưa đến nhà tang lễ

Hôm 2/2, Cục Thanh tra và Kháng cáo Iowa cho biết, có một người phụ nữ, 66 tuổi được tuyên bố là đã chết tại Trung tâm Chăm sóc Đặc biệt Bệnh Alzheimer Glen Oaks vào ngày 3/1 nhưng khi đưa đến nhà tang lễ thì được phát hiện vẫn còn thở. Người phụ nữ, (không được tiết lộ tên), mắc chứng mất trí nhớ và trầm cảm đã được chăm sóc tại trung tâm từ ngày 28/12/2022.

Khi được đưa đến Nhà tang lễ & hỏa táng Ankeny, người phụ nữ được đặt trong một chiếc túi đựng xác có khóa kéo. Nhưng khi các nhân viên nhà tang lễ mở túi thì phát hiện ra rằng bà vẫn còn thở.

Ngay lập tức, bà được đưa đến Bệnh viện để kiểm tra và cứu chữa. Nhưng theo báo cáo của cảnh sát địa phương, người phụ nữ này cuối cùng cũng đã qua đời 2 ngày sau đó với sự có mặt của gia đình bên cạnh.

Một nhân viên của trung tâm Glen Oaks - người nằm trong nhóm chăm sóc cho người phụ nữ trên -  khai với cảnh sát rằng cô là người báo cáo lần đầu tiên với nhân viên y tế vào đầu ngày 3/1 rằng người phụ nữ này không còn thở và không có mạch.

Một y tá khác tiếp tục thăm khám và nhận thấy người phụ nữ  không còn dấu hiệu của sự sống. Bà được tuyên bố là đã chết vào khoảng 6g30 sáng ngày 3/1, khoảng 90 phút sau báo cáo đầu tiên của nhân viên. 

Một nhân viên nhà tang lễ và một y tá khác sau khi vào nhận ca làm việc đã đưa người phụ nữ vào túi đựng xác và chuyển đến nhà tang lễ.

Lisa Eastman, Giám đốc điều hành của Trung tâm chăm sóc đặc biệt bệnh Alzheimer Glen Oaks, cho biết đây là trường hợp hi hữu và các nhân viên đã đánh giá đúng thời điểm sự việc diễn ra: “Tất cả nhân viên của chúng tôi đều được đào tạo thường xuyên về cách tốt nhất để hỗ trợ chăm sóc cuối đời cho mọi người".

Sở cảnh sát Ankeny cho biết vụ việc không được điều tra theo hướng hình sự. Tuy nhiên, trung tâm Glen Oaks đã bị phạt 10.000 USD vì đã không đưa ra được các báo cáo để đảm bảo cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng đầy đủ nhất".

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI