Người mẹ tự tin giành giải trong cuộc thi hoa hậu dù đang chiến đấu với ung thư

27/08/2023 - 16:38

PNO - Dù đang mang các tế bào ung thư ở vú, gan, phổi, hạch bạch huyết, cột sống và não, một người mẹ ở Singapore quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp ngay giữa trận chiến lớn nhất cuộc đời mình.

 

Người mẹ 4 con đã tìm thấy sự tự tin và mục tiêu sống mới giữa cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư vú giai đoạn 4
Người mẹ 4 con đã tìm thấy sự tự tin và mục tiêu sống mới giữa cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư vú giai đoạn 4

Alison Wee chỉ mới 35 tuổi khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 4 vào năm 2022. Các tế bào ung thư đã lan rộng khắp cơ thể cô. Các bác sĩ nói với Wee rằng 70% gan của cô chứa đầy các khối u. Họ cũng phát hiện ra tế bào ung thư trong các hạch bạch huyết, phổi và cột sống của cô.

Là một bà mẹ nội trợ chăm sóc 4 đứa con nhỏ từ 2-10 tuổi Wee từng nghĩ đến việc quay lại làm việc trước khi được chẩn đoán mắc ung thư. 

Nhiều người ở hoàn cảnh của cô sẽ phải trải qua cú sốc, tức giận, phủ nhận và tuyệt vọng. Nhưng giữa tình cảnh tồi tệ, người mẹ đã đưa ra quyết định khiến nhiều người bất ngờ.

Vài ngày sau khi được chẩn đoán và trải qua đợt hóa trị đầu tiên, cô mặc bộ sườn xám và trang điểm trong phòng bệnh để tiếp tục tham gia cuộc thi sắc đẹp. Kết quả cô giành được vị trí Á hậu 1.

2 tuần sau khi tham gia vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp, Wee bắt đầu bị rụng tóc, lông mày và lông mi do hóa trị.

Nhưng việc đối mặt với cái chết dạy cô Wee cách trân trọng vẻ đẹp và cuộc sống của mình một cách trọn vẹn hơn.

Hành trình chấp nhận bản thân

Không phải lúc nào cô Alison Wee cũng tự tin và lạc quan về bản thân. 

Rời bỏ công việc kế toán để làm mẹ toàn thời gian cách đây 10 năm, cô dành phần lớn thời gian cho con cái, thỉnh thoảng bán bảo hiểm để phụ thêm thu nhập cho gia đình. Cô thổ lộ: “Tôi mất liên lạc với xã hội. Tôi nhút nhát và không dám nêu chính kiến của bản thân”.

Cô quyết định tham gia cuộc thi Mrs Singapore Chinatown để thoát khỏi vỏ bọc của mình. Cô không ngờ mình lại được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ngay trước trận chung kết.

“Vào một đêm muộn của tháng 11/2022, tôi đột nhiên cảm thấy hơi đau dưới xương sườn bên phải. Lúc đầu, tôi nghĩ quần áo của mình quá chật”, cô nhớ lại. Tuy nhiên, cơn đau không thuyên giảm, sáng hôm sau, cô đi khám và chụp CT, kết quả cho thấy gan của cô chứa đầy khối u.

Cô nhập viện cùng ngày và các xét nghiệm sâu hơn trong vài ngày tiếp theo xác nhận rằng cô bị ung thư vú Giai đoạn 4 di căn khắp cơ thể. Bất chấp sự căng thẳng của nhiều thủ tục y tế, Wee vẫn quyết định tiếp tục tham gia cuộc thi, tham gia sự kiện sơ khảo vào ngày thứ 4 sau khi nhập viện.

Cô Alison Wee đã đạt giải Á hậu 1 trong cuộc thi sắc đẹp dù đang phải hóa trị tại bệnh viện
Alison Wee đã đạt giải Á hậu 1 trong cuộc thi sắc đẹp dù đang phải hóa trị tại bệnh viện

Góc nhìn mới về cuộc đời

Wee đã hoàn thành quá trình xạ trị nhưng sẽ phải hóa trị duy trì 3 tuần 1 lần trong suốt quãng đời còn lại để ngăn chặn căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên, cô cảm thấy tích cực về tình trạng của mình. “Căn bệnh có thể không được chữa khỏi hoàn toàn nhưng tôi sẵn sàng sống chung với ung thư. Tôi sẽ không để nó chiếm lấy tôi”, cô tuyên bố.

Wee thừa nhận, nghĩ đến việc các con còn nhỏ khiến cô cảm thấy buồn và sợ hãi nhưng cô quyết tâm tận dụng tối đa thời gian bên các con. Hành trình cũng đã giúp cô nhìn thấy vẻ đẹp ở một khía cạnh khác.

Người mẹ chia sẻ: “Trước đây, tôi muốn được khen là xinh đẹp. Bây giờ, sau những gì tôi đã trải qua, đối với tôi cái đẹp có một định nghĩa rất khác. Nó không còn là về hình dáng hay khuôn mặt của ai đó nữa. Đó là về tinh thần và tính cách của họ”.

Cô nói thêm: “Tôi có thể chấp nhận con người thật của mình và tôi cảm thấy xinh đẹp ngay cả khi không có tóc. Dù vậy khi ra ngoài, tôi vẫn ăn diện và đội tóc giả vì nó mang lại cho tôi một nguồn năng lượng khác.

Trước khi bị bệnh, tôi rất hèn nhát. Tôi không dám mơ ước hay phấn đấu cho những điều mình mong muốn. Tôi sẽ do dự và nghĩ xem người khác sẽ phản ứng như thế nào. Nhưng bây giờ tôi nhận ra cuộc đời thật ngắn ngủi, thời gian có hạn.

Nếu tôi có thể trò chuyện với bản thân lúc trẻ, tôi sẽ bảo hãy can đảm và làm bất cứ điều gì mình muốn mà không do dự. Tôi mong các con tôi cũng sẽ dũng cảm và làm bất cứ điều gì chúng muốn, và tôi muốn trở thành tấm gương sống cho chúng. Đây là điều giúp tôi mạnh mẽ”.

Người phụ nữ nói rằng cô sẽ tiếp tục chiến đấu và học cách sống chung với căn bệnh ung thư, qua đó trở thành nguồn cảm hứng cho các con và những phụ nữ khác trải qua cùng hoàn cảnh
Người phụ nữ nói rằng cô sẽ tiếp tục chiến đấu và học cách sống chung với căn bệnh ung thư, qua đó trở thành nguồn cảm hứng cho các con và những phụ nữ khác trải qua cùng hoàn cảnh

Ngọc Hạ (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI