Người mẹ tay không đánh hổ để cứu thoát con 15 tháng tuổi

07/09/2022 - 09:15

PNO - Một phụ nữ ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, đã bị thương nặng khi chiến đấu với một con hổ để cứu đứa con 15 tháng tuổi của mình.

 

Người mẹ Archana Choudhary đã cố gắng chống đỡ cuộc tấn công của con hổ bằng tay không
Người mẹ Archana Choudhary đã cố gắng chống đỡ cuộc tấn công của con hổ bằng tay không

Archana Choudhary vật lộn với con hổ bằng tay không trong vài phút trước khi dân làng nghe thấy tiếng kêu cứu của cô và can thiệp. Hai mẹ con đang được điều trị tại bệnh viện.

Cuộc tấn công diễn ra hôm 4/9 ở ngoại ô Khu bảo tồn hổ Bandhavgarh.

Động vật tấn công những người sống xung quanh khu bảo tồn hổ không phải là hiếm. Những người dân làng cho biết ngoài hổ, voi cũng đã vào làng của họ và phá hoại mùa màng.

Trên khắp Ấn Độ, những người sống ở các khu vực gần rừng và vườn quốc gia đã và đang chứng kiến ​​sự gia tăng xung đột giữa người và động vật.

Các chuyên gia cho rằng điều này là do quá trình đô thị hóa nhanh chóng đang phá hủy môi trường sống tự nhiên, buộc động vật phải vào làng mạc và thị trấn để tìm kiếm mồi, nơi trú ẩn.

Trong vụ tấn công mới nhất, người phụ nữ, Archana Choudhary và đứa con mới biết đi của cô ấy đang ở trên cánh đồng thì một con hổ lao ra từ bụi cây và tấn công đứa trẻ.

Tờ Times of India đưa tin, con hổ đã ghim hàm răng vào đầu đứa trẻ và đang cố gắng kéo đứa trẻ đi thì bị người mẹ can thiệp, cố gắng đánh trả. Tiếng kêu cứu của cô đã thu hút dân làng từ các khu vực gần đó đến dùng gậy xua đuổi con hổ.

Người mẹ được cho là bị thủng phổi và có nhiều vết thương sâu trên cơ thể trong khi con trai cô có vết thương trên đầu.

Đứa trẻ - trong vòng tay cha - chỉ b5i thương nhẹ ở đầu nhờ nỗ lực dũng cảm quên mình của mẹ
Đứa trẻ - trong vòng tay cha - chỉ bị thương nhẹ ở đầu nhờ nỗ lực dũng cảm quên mình của mẹ

Một bác sĩ nói với kênh BBC rằng những vết thương trên cơ thể đứa trẻ không nghiêm trọng, nhưng những vết thương của người mẹ rất nguy hiểm.

Bác sĩ Misthi Ruhela, bác sĩ phẫu thuật ở thành phố Jabalpur cho biết, hai mẹ con đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt và đã được tiêm thuốc chống bệnh dại.

Trong khi đó, sự tấn công của hổ đã khiến dân làng hoảng sợ. Một quan chức lâm nghiệp nói với các phóng viên rằng thách thức lớn nhất là xác định vị trí và bắt được con hổ đã đi lạc vào làng.

Quan chức cấp cao của chính phủ Sanjeev Srivastava nói thêm rằng, một số biện pháp đang được thực hiện để đảm bảo rằng những con hổ không trốn thoát khỏi khu bảo tồn.

Linh La (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI