Người di cư bất hợp pháp nằm chồng lên nhau trong xe lạnh chở kem tìm đường vào Mỹ

27/02/2021 - 17:17

PNO - Lực lượng Tuần tra biên giới Mỹ hôm 26/2 cho biết những kẻ buôn người đã sử dụng một một xe lạnh chở kem để chuyên chở những người di cư bất hợp pháp gần biên giới ở Texas, họ nhận định đây là một phương pháp vận chuyển “độc đáo” đến nay mới gặp.

Một xe lạnh chở kem được dùng để chở người di cư bất hợp pháp đã bị lính biên phòng Mỹ phát hiện và bắt giữ gần biên giới ở Texas - Ảnh: AP
Một xe lạnh chở kem được dùng để chở người di cư bất hợp pháp đã bị lính biên phòng Mỹ phát hiện và bắt giữ gần biên giới ở Texas - Ảnh: AP

Các đặc vụ liên bang tối 24/2 đã phát hiện nhiều người di cư được nhồi nhét lên chiếc xe lạnh chở kem và một số phương tiện vận tải khác. Những chiếc xe này được đưa qua biên giới nhờ sự trợ giúp của Sở Cảnh sát Laredo và Sở An toàn Giao thông Texas.

Các bức ảnh mà Đội tuần tra biên giới công bố cho thấy một chiếc xe tải màu trắng bên hông quảng cáo các loại kem hương vị khác nhau cũng như hình ảnh chiếc bánh Frito được ưa chuộng trong khu vực này. Các đặc vụ cho biết, 15 người nhập cư bất hợp pháp bị bắt khi khám xét chiếc xe tải, ngoài ra, lính biên phòng cũng bắt giữ hai công dân Mỹ, gồm tài xế và hành khách đi trên xe.

Các bức ảnh cho thấy những người di cư nằm chồng lên nhau, xếp chật cứng giữa các quầy và kệ của chiếc xe kem. Không ai trong số đó đeo khẩu trang.

Các nhân viên đặc vụ đã phát khẩu trang cho họ và thu giữ chiếc xe tải.

Tuyên bố của cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới cho biết: “Đây là một ví dụ nữa về sự thiếu quan tâm của những kẻ buôn người đối với những con người chúng khai thác kiếm lợi nhuận và thiếu tôn trọng đối với cộng đồng nơi họ sinh sống”.

Bọn buôn lậu đôi khi sẽ sử dụng các phương tiện vận tải thương mại thực hoặc "nhân bản" để cố gắng tránh bị phát hiện khi chúng đưa đón những người di cư bất hợp pháp quanh khu vực biên giới, hoặc tìm cách đưa họ vào sâu hơn trong đất Mỹ, cố gắng “qua mặt” các trạm kiểm soát đường cao tốc của Đội Tuần tra Biên giới.

Những chiếc xe tải FedEx (phát chuyển hàng) giả đôi khi cũng tham gia vào việc vận chuyển người, và trong quá trình xây dựng bức tường biên giới, những kẻ buôn lậu sẽ dùng những chiếc xe bán tải để cố gắng trông giống như họ là đội công nhân xây dựng, với hy vọng “trộn lẫn” vào hoạt động dọc biên giới.

Thanh Vân (theo Washington Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI