Người đánh giá món ăn chính thức "lên" VTV3

23/05/2023 - 10:47

PNO - Food Reviewer tại Việt Nam xưa nay chỉ hoạt động trên mạng xã hội. Sắp tới, họ sẽ "bước" lên VTV để đánh giá món ăn.

Food Reviewer - những người góp phần lan tỏa những món ăn đặc sắc đến với nhiều người, đồng thời cũng góp thêm một cách nhìn để các quán ăn, nhà hàng nâng cao chất lượng hơn. Tại Việt Nam, trước nay, người đánh giá món ăn gần như chỉ hoạt động trên mạng xã hội là chính, nhưng sắp tới họ sẽ “bước” lên VTV3, giữ vai trò nhận định và lan tỏa giá trị các món ăn, tại chương trình truyền hình thực tế Top Chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh 2023.

Top Chef Việt Nam . Ảnh: BTC cung cấp
Top Chef Việt Nam có mục tiêu mang ẩm thực Việt đến thế giới - Ảnh: BTC cung cấp

Năm 2023, ẩm thực Việt Nam đã đón nhận những thành tích thăng hạng thế giới: chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới TasteAtlas nhận định ẩm thực Việt Nam thuộc top 20 nền ẩm thực tuyệt vời nhất trên thế giới; Tạp chí Travel & Leisure của Mỹ không ngớt lời khen ngợi ẩm thực Việt là “tinh hoa” và gợi ý khách quốc tế nếu muốn trải nghiệm ẩm thực, Việt Nam là điểm đến đầu tiên nên ghé thăm năm 2023, YouGo - Công ty nghiên cứu thị trường uy tín của Anh công bố ẩm thực Việt Nam đứng thứ 13 toàn cầu…

Đó là lý do Top Chef Việt Nam - Đầu bếp thượng đỉnh năm nay mang thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc của thế giới”. Ngoài việc gắn kết giữa thực phẩm, người nấu, người sành ăn, chương trình cũng sẽ đồng thời giới thiệu nền ẩm thực mang màu sắc bản địa ra toàn cầu.

Tại đây, 16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách thể hiện kỹ năng sáng tạo ra những món ăn ngon có những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt để chinh phục vị giác giám khảo với các tiêu chí: Hương vị tuyệt mỹ, kỹ thuật nấu ăn, tư duy sáng tạo, nghệ thuật trình bày, tính bản địa, và hướng tới trải nghiệm ẩm thực cao cấp. 

“Năm nay, tôi tìm kiếm các đầu bếp phải hiểu giá trị nguyên liệu của Việt Nam. Giá trị văn hóa ẩm thực chúng ta cả ngàn năm, nguyên liệu chúng ta hàng ngàn thứ, nấu không bao giờ hết mà nước ngoài không biết nên phải đưa lên. Và đằng sau đó là câu chuyện của nguyên liệu. Tôi nghĩ phải như vậy mới được”, chuyên gia ẩm thực Alain Nguyễn - Chủ tịch Hội đầu bếp TPHCM và cũng là giám khảo chính của chương trình - cho biết.

Những hình ảnh về đấu trường rực lửa của những đầu bếp này sẽ phát sóng vào 20g30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/6/2023.

Nhân sự kiện ra mắt chương trình Top Chef Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) cũng quyết định công bố thành lập Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA). Ông Dương Quốc Nam làm Chủ tịch Chi hội.

YCA giữ vai trò mang đến cho cộng động những kiến thức về ẩm thực, giá trị của sản vật, sức mạnh của gia vị trong tinh hoa ẩm thực Việt thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm… với mục tiêu cao nhất là phát hiện nét đặc trưng ẩm thực ở mọi miền đất nước và lan tỏa năm châu.

Hàn Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI