Người đàn ông với 1.000 ngọn cỏ may mắn

06/04/2022 - 13:30

PNO - Anh Julio, một nhà giáo dục người Thụy Sĩ, có một bộ sưu tập ấn tượng gồm cỏ may mắn bốn lá, năm, sáu, thậm chí bảy lá.

 

Cỏ bốn lá luôn được xem như điềm may mắn  cho người tìm thấy chúng - ẢNH: ODD
Cỏ bốn lá luôn được xem như điềm may mắn cho người tìm thấy chúng - Ảnh: ODD

Những loại cỏ may mắn có nhiều hơn ba chiếc lá được xem là bùa may mắn trong nhiều nền văn hóa. Nếu vận may của một người được đo bằng số lượng những lá cỏ mà họ sở hữu thì nhà sưu tập cỏ may mắn quý hiếm người Thụy Sĩ trên chắc chắn sẽ là người đàn ông may mắn nhất thế giới. 

Anh Julio đã thu thập những lá cỏ may mắn từ khi chín tuổi và đến nay đã tích lũy được một bộ sưu tập đáng ghen tỵ với 3.467 lá cỏ may mắn. Lần đầu tiên anh bắt gặp cỏ bốn lá là khi đang đi hái cỏ ba lá với ông nội. Anh chưa bao giờ quên niềm vui từ trải nghiệm đầu tiên đó. 

Giai đoạn anh thu thập được nhiều cỏ may mắn nhất là khoảng thời gian từ 25 đến 30 tuổi, khi anh đang trải qua thời kỳ thất nghiệp kéo dài và cố giết thời gian bằng những chuyến đi bộ qua thị trấn và vùng nông thôn. Có ngày anh tìm được từ 50 đến 100 lá cỏ may mắn. Anh cho biết trung bình 10.000 cây sẽ có một cây bốn lá, và trong số 100.000 cây, mới có một cây năm, sáu lá. Cỏ may mắn bảy lá hiếm đến mức không có số liệu thống kê. Tuy nhiên, Julio đã tìm được ba cây.

Thật ra, Julio chưa bao giờ thực sự nỗ lực tìm kiếm cỏ may mắn. Hầu hết các trường hợp anh tìm thấy là tình cờ. Julio nói anh rất thích đi dạo và bất cứ khi nào nhìn thấy một đám cỏ ba lá, anh sẽ dành vài phút để tìm kiếm cỏ may mắn. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI