Người đàn ông “làm bạn” với bầy sói hoang

08/12/2022 - 06:29

PNO - 1 người yêu động vật đã tình nguyện chăm sóc 320 con sói tại 1 trạm cứu hộ động vật hoang dã ở khu vực Nội Mông (Trung Quốc).

 

Người đàn ông tình nguyện chăm sóc 320 con sói hoang - ẢNH: ODD
Người đàn ông tình nguyện chăm sóc 320 con sói hoang - Ảnh: ODD

Ngay từ khi còn là đứa trẻ, Wang Nan (26 tuổi) đã bị mê hoặc bởi sự gắn kết của loài sói. Vì vậy, khi có cơ hội làm việc với những con vật yêu thích của mình, anh đã không bỏ lỡ.

Năm 2015, anh bắt đầu làm việc tại 1 khu bảo tồn cứu hộ động vật ở Xilinhot, Nội Mông. Công việc của anh là chăm sóc những con sói hoang bị thương, cho chúng ăn, nhân giống chúng và… tạo được lòng tin nơi chúng. Trong những năm qua, đàn sói của anh đã tăng lên khoảng 320 con. 

Trong 1 đoạn video ngắn gần đây lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, Wang giải thích anh dành gần như toàn bộ thời gian cho những con sói: chơi với chúng, cho chúng ăn và anh coi chúng như những người bạn trung thành nhất của mình. Mặc dù có nhiều sói hoang đến trạm cứu hộ động vật hoang dã nhưng chúng cũng dần quen với Wang Nan và coi anh như một thành phần của “đàn”.

Người đàn ông 26 tuổi cho hay anh đã bị thương trong suốt nhiều năm khi cố gắng đến gần bầy sói, trong đó nghiêm trọng nhất là 1 vết cắn phải khâu 30 mũi. Anh coi vết thương là một cái giá xứng đáng vì sau đó, con sói cắn anh đã cho phép anh đến gần, nựng nịu, thậm chí dần trở nên thân thiết với anh. Theo Wang Nan, 320 con sói là tất cả đối với anh. Anh hy vọng sẽ tiếp tục được chăm sóc chúng cho đến khi nào còn đủ sức khỏe.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI