Người dân Anh "sốc" trước thông tin bé gái 11 tuổi mang thai

28/06/2021 - 15:33

PNO - Một bé gái 11 tuổi ở Anh vừa sinh con, và hiện được cho là bà mẹ trẻ nhất ở nước này từ trước đến nay, theo tờ The Sun hôm 27/6.

Bà mẹ “nhí” nói trên đã mang thai khi chỉ mới lên 10 tuổi và đã hạ sinh một em bé vào đầu tháng này khi thai được hơn 30 tuần tuổi, tờ The Sun đưa tin.

Một bé gái 11 tuổi ở Anh vừa sinh con, và hiện được cho là bà mẹ trẻ nhất ở nước này
Một bé gái 11 tuổi ở Anh vừa sinh con, và hiện được cho là bà mẹ trẻ nhất ở nước này

“Đây là người mẹ trẻ nhất mà tôi từng nghe nói đến. Cân nặng có ảnh hưởng đến việc sản sinh ra nhiều loại hormone, làm đẩy nhanh quá trình dậy thì của trẻ”, bác sĩ Carol Cooper chia sẻ và giải thích với The Sun.

Việc bé gái nói trên mang thai đã khiến gia đình em bị “sốc”, vì họ không hề biết rằng em đang mang thai trước đó mà chỉ nghĩ rằng bé đang có một khối u, và khi đưa em đến bệnh viện để khám thì mới biết em đã mang thai được 7 tháng, tờ báo này đưa tin.

“Đó thực sự là một cú sốc lớn đối với gia đình em ấy. Hiện, em đang được rất nhiều chuyên gia giúp đỡ. Điều quan trọng nhất là cả mẹ và con đều đang khỏe mạnh”, một người thân của gia đình bà mẹ trẻ cho biết.

Hiện, các dịch vụ xã hội và cảnh sát ở Anh hiện đang điều tra nguyên nhân dẫn đến việc bé gái mang thai khi chỉ mới 10 tuổi. “Có nhiều câu hỏi được đặt ra rằng tại sao mọi người lại không biết đến sự việc này. Và đây là điều rất đáng lo ngại”, một người lên tiếng với The Sun.

Năm 2006, Anh đã từng có một bé gái tên Tressa Middleton sinh con khi chỉ mới 12 tuổi và trở thành bà mẹ trẻ nhất ở nước này. Anh cũng đã ghi nhận kỷ lục về cặp cha mẹ trẻ nhất với người cha chỉ mới 13 tuổi và người mẹ 12 tuổi khi cả hai sinh con vào năm 2014.

Người mẹ trẻ nhất thế giới là một bé gái người Peru tên Lina Media, sinh một bé trai được đặt tên Gerardo vào tháng 5/1939 khi chỉ mới được 5 tuổi 7 tháng.

Nhất Nguyên (theo NYP, My London)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI