COVID-19 phá vỡ kế hoạch "trăm tuổi" của cặp song sinh cao tuổi nhất nước Anh

22/01/2021 - 08:13

PNO - Một trong hai cụ bà sinh đôi người Anh 96 tuổi đã không thể thực hiện được kế hoạch sống cùng nhau cho đến 100 tuổi do mắc COVID-19 trước khi kịp tiêm vắc-xin được cung cấp miễn phí bởi cơ quan y tế.

 

Cặp chị em song sinh cao tuổi nhất nước Anh: Cụ Lilian Cox (trái) và cụ Doris Hobday (phải) - Ảnh: S Meddle/ITV/Rex/Shutterstock
Cặp chị em song sinh cao tuổi nhất nước Anh: cụ Lilian Cox (trái) và cụ Doris Hobday (phải) 

Cụ bà Doris Hobday sống ở hạt West Midlands (Anh) đã phải từ biệt người em sinh đôi của mình ở tuổi 96 sau một thời gian ngắn chống chọi với dịch bệnh.

Cặp song sinh thuộc nhóm người cao tuổi nhất nước Anh này đã xét nghiệm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 5/1, và cụ bà Hobday đã tử vong khi chưa kịp nhận tờ thông báo mời tiêm liều vắc-xin ngừa COVID-19 lần 1 được gửi tới từ bệnh viện địa phương chỉ 2 ngày sau đó.

Cụ bà còn lại có tên là Lil Cox cũng đã phải nằm trong phòng cấp cứu suốt 2 tuần liền nhưng may mắn thoát được lưỡi hái tử thần của COVID-19.

“Trước đó, cả 2 cụ đều khỏe mạnh và hứa với con cái là sẽ cùng sống cho đến 100 tuổi”, người thân trong gia đình kể lại. “Thế mà dịch bệnh đã ngăn cụ bà Hobday thực hiện kế hoạch của mình”.

Tin tức về cái chết của cụ bà Hobday được đưa trên kênh truyền hình Chào buổi sáng nước Anh, cũng chính là chương trình mà chị em sinh đôi này từng xuất hiện vài lần trước đó. Nhiều người dân đã bày tỏ lòng thương tiếc về sự mất mát này của gia đình cụ bà.

Cặp đôi song sinh này đã từng nhiều lần xuất hiện trên truyền hình để chia sẻ bí quyết sống lâu của mình
Cặp song sinh này đã từng nhiều lần xuất hiện trên truyền hình để chia sẻ bí quyết sống lâu của mình

Gia đình cụ Hobday kêu gọi mọi người cần phải hết sức thận trọng với đại dịch COVID-19, và nên tiêm vắc-xin càng sớm càng tốt. “Nếu thư mời tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đến sớm hơn thì giờ đây cụ bà Hobday có thể vẫn đang được sống vui vầy cùng con cháu… Vì vậy, nếu bạn được mời tiêm vắc-xin, hãy tiêm ngay chứ đừng nên chần chừ hay trì hoãn”.

Nguyễn Thuận (theo Guardian, Telegraph)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI