Người cha dùng tay, lê từng bước đi bên con gái trong ngày trọng đại

29/07/2017 - 06:23

PNO - Người cha tàn tật cố gắng dành tặng con gái kỷ niệm tuyệt vời về ngày tốt nghiệp, bằng cách sánh bước cùng cô đến bục trao bằng.

Đoạn phim cho thấy ông Alexandre José da Silva (79 tuổi) sử dụng hai tay để đẩy người dọc lối đi. Cảnh tượng đầy cảm xúc được khán giả tán thưởng nhiệt liệt, cả hội trường cùng đứng lên, cổ vũ, và reo hò.

Nguoi cha dung tay, le tung buoc di ben con gai trong ngay trong dai
Người lê bước cùng hai mẹ con tại hội trường giữa sự tán dương của mọi người.

Con gái của ông, chị Rosany Caetano, 30 tuổi, tốt nghiệp văn bằng luật tại Đại học bang Piaui ở phía đông bắc Brazil, vào tháng 4/2017, nhưng đoạn video đầy cảm động ghi lại buổi lễ chỉ vừa được đăng lên mạng xã hội vào tuần trước.

Nguoi cha dung tay, le tung buoc di ben con gai trong ngay trong dai
Vì nghèo đói, hiện chỉ còn Rosany và hai người nữa sống sót trong tổng số 11 anh chị em.

Đoạn phim cho thấy Rosany mặc bộ áo choàng tốt nghiệp, cầm lấy tay mẹ Maria (68 tuổi) chầm chậm bước đến bục làm lễ, theo sát cạnh là ông Alexander. Khi đến cuối lối đi, gia đình dừng lại để cùng chụp ảnh.

Sau khi nhận bằng cấp, Rosany nhanh chóng quay trở lại để ôm lấy mẹ cha giữa tiếng vỗ tay của mọi người. Tính dến nay, đoạn video đã được chia sẻ hơn 100.000 lần.

Nguoi cha dung tay, le tung buoc di ben con gai trong ngay trong dai
Rosany tốt nghiệp khóa đào tạo thẩm phán.

Người nông dân nghèo Alexander, liệt hai chân từ năm 15 tuổi, bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự chào đón nồng nhiệt của mọi người, vì đây là cách ông vẫn dùng để di chuyển suốt hàng chục năm nay.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng gia đình hoàn toàn choáng ngợp bởi sự ủng hộ từ khán giả.

 

Đôi chân tê liệt của ông bị gập ngược về phía sau nơi đầu gối, trong tư thế như đang ngồi xổm. Ông nói: “Tôi chỉ muốn những điều tốt đẹp cho con gái, và cuối cùng giấc mơ đã trở thành hiện thực”.

“Tôi rất tự hào vì con bé đã đạt được nhiều thành công hơn cả những gì chúng tôi mong đợi. Tôi cũng vui khi thấy mọi người ca ngợi và chúc mừng nó trong ngày trọng đại ấy”.

Nguoi cha dung tay, le tung buoc di ben con gai trong ngay trong dai
Đối với Rosany, ông Alexander là một người hùng luôn sống vì gia đình và mọi người.

Rosany là người đầu tiên trong gia đình, sống trong một trang trại nhỏ ở Landri Sales, phía đông bắc Brazil, được đi học đại học và tốt nghiệp.

Đối với Rosany, cha chính là người hùng, bởi vì dù phải đối mặt với nhiều thử thách, ông ấy chưa bao giờ nghĩ về việc từ bỏ, mà luôn làm việc chăm chỉ tại trang trại để chu cấp cho gia đình.

Nguoi cha dung tay, le tung buoc di ben con gai trong ngay trong dai
Người phụ nữ 30 tuổi hy vọng cô có thể sớm báo hiếu với cha mẹ và giúp cuộc sống gia đình bớt cơ cực.

Rosany thổ lộ: “Ông ấy là một người lạc quan, vị kỷ và không nhìn nhận bản thân mình là tàn phế hay cần giúp đỡ”.

Rosany Caetano còn tiết lộ rằng bố mẹ cô là minh chứng cho tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên dành , họ có 11 đứa con cùng nhau, nhưng chỉ ba người còn sống sót.

Cô con gái tận tâm với nguyện vọng trở thành một thẩm phán, hứa sẽ đền ơn cho mẹ và cha bằng cách cải thiện cuộc sống của họ, với mục tiêu đầu tiên là chiếc xe lăn tự động cho cha.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI