Ngừng tuyến TPHCM - Đắk Lắk vì nhà xe đón khách nhiễm COVID-19 dọc đường

17/10/2021 - 14:54

PNO - Xe khách xuất phát từ bến xe Ngã Tư Ga đi Đắk Lắk đón thêm 18 khách dọc đường, trong đó có 3 người nhiễm COVID-19.

Sở GTVT TPHCM cho biết vừa tạm ngưng vận tải hành khách bằng ô tô trên tuyến TPHCM - Đắk Lắk cũng như yêu cầu các sở ngành địa phương kiểm soát chặt chẽ việc xe khách thực hiện đón trả khách dọc đường.

Lý do xuất phát từ việc 1 xe khách từ bến xe Ngã Tư Ga (quận 12) đi Đắk Lắk ngày 15/10 đã đón thêm 18 khách dọc đường, và 3 khách trong đó dương tính với SARS-CoV-2.

Sở GTVT TPHCM yêu cầu kiểm tra chặt chẽ việc xe khách đón thêm khách dọc đường. Ảnh: A.G.
Sở GTVT TPHCM yêu cầu kiểm tra chặt chẽ việc xe khách đón thêm khách dọc đường - Ảnh: A.G.

Cụ thể, ngày 15/10, xe Thuận Hiếu xuất phát từ Ngã Tư Ga với 4 người gồm 2 hành khách, tài xế và phụ xe đi Đắk Lắk. Đến Quốc lộ 13 thuộc tỉnh Bình Dương, xe này liên tiếp đón thêm 18 khách trên lộ trình. Khi đến chốt kiểm soát thuộc TP. Buôn Mê Thuộc, lực lượng y tế kiểm tra và phát hiện 3 trong số 18 khách trên mắc COVID-19.

3 hành khách này có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 được cấp vào ngày 14/10. 1 người đã tiêm mũi 1 vắc xin và 2 người còn lại chưa tiêm vì chưa đủ tuổi.

Sở GTVT TPHCM yêu cầu trong thời gian thí điểm ôtô khách chạy liên tỉnh đến hết ngày 20/10, xe khách đã xuất bến không được dừng đón, trả khách dọc đường trên địa bàn, bao gồm cả các điểm đã được công bố.

Các xe chỉ được hoạt động ở 5 bến liên tỉnh gồm: bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức), bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), bến xe Ngã tư Ga (quận 12) và bến xe An Sương (huyện Hóc Môn).

Trước khi xuất bến, ôtô phải có lệnh do đơn vị vận tải cấp, được bến xe xác nhận thời gian, số lượng khách, danh sách người ngồi trên xe xuất bến.

Sau thời gian thí điểm từ 13/10, đến nay cả nước đã có 27 địa phương mở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Điện Biên, Đà Nẵng, TPHCM, Long An, Đắk Nông, Phú Thọ, Phú Yên, Lai Châu, Kon Tum, Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Ninh Bình, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Nam Định, Bình Dương.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI