Ngồi uống bia xem trận Việt Nam - Malaysia, 7 người đối diện án phạt trên 100 triệu đồng

12/06/2021 - 17:00

PNO - Chiều 12/6, Công an xã Tiền Phong (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đang hoàn thiện hồ sơ, đề nghị xử phạt 7 người vì có hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra vào đêm 11/6, rạng sáng 12/6. Công an xã Tiền Phong thành lập tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình trên địa bàn.

Quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện tại nhà trọ của ông L.V.M. (51 tuổi)  có 7 người đang uống bia và tụ tập xem bóng đá. Những người này gồm ông M. và 6 công nhân đang thuê trọ tại đây.

Khai nhận với công an, cả nhóm cho biết đều nắm được việc địa phương đang thực hiện cách ly xã hội, nghiêm cấm tập trung đông người nhưng vẫn vi phạm.

Theo quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020, hành vi không thực hiện quyết định biện pháp hạn chế tập trung đông người có thể bị phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

Trước đó, Công an xã Long Sơn (Sơn Động, Bắc Giang) cũng tham mưu Chủ tịch UBND xã này ra quyết định xử phạt 3 trường hợp vì vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 11/6, trong lúc tuần tra, Công an xã Long Sơn phát hiện 3 người đang tụ tập uống bia, chờ xem bóng đá trận Việt Nam - Malaysia .

Do những người này không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, công an đề xuất xử phạt mỗi người 2 triệu đồng, theo điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định số 117/2020.

Ngồi uống bia chờ xem trận Việt Nam-Malaysia, 3 người bị phạt 6 triệu đồng
Bất chấp dịch bệnh, tụ tập uống bia chờ xem trận Việt Nam - Malaysia, 3 người bị phạt 6 triệu đồng (ảnh minh họa)

Cách đây ít ngày, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc không tụ tập xem bóng đá để phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ vào 23g45 phút các ngày 7/6, 11/6 và 15/6, Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại thứ 2 Giải vô địch bóng đá thế giới với các đội Indonesia, Malaysia và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Cũng trong thời gian từ ngày 12/6 đến 12/7/2021, vòng Chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) - 2020 được tổ chức. Đây là những trận bóng đá hấp dẫn, được rất nhiều người quan tâm theo dõi, cổ vũ.

Tuy nhiên, trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân, khu cách ly tập trung, các chốt trực tăng cường quản lý chặt chẽ, không để lực lượng làm nhiệm vụ, bệnh nhân đang điều trị, những người đang thực hiện biện pháp cách ly tụ tập xem bóng đá.

Đề nghị người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không tụ tập tổ chức xem bóng đá. Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI