Thuộc diện cách ly tại nhà nhưng tụ tập bạn bè đi chơi, bị phạt 7,5 triệu đồng

11/06/2021 - 12:03

PNO - Đối tượng về từ TPHCM nên thuộc diện phải cách ly y tế tại nhà, song đã rời nhà đi chơi với bạn.

Ngày 11/6, ông Nguyễn Lê Vi Phúc, Phó chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một trường hợp trốn cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, người bị xử phạt là ông Lê Huy Đức Trí (sinh năm 2002, tạm trú tại địa chỉ 165A Nguyễn Tất Thành, phường 2, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Số tiền bị phạt là 7,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài việc bị phạt tiền, ông Lê Huy Đức Trí còn buộc phải thực hiện cách ly y tế. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế và phải chịu tất cả các chi phí.

Quyết định của UBND TP. Tuy Hòa xử phạt ông Lê Huy Đức Trí
Quyết định của UBND TP. Tuy Hòa xử phạt ông Lê Huy Đức Trí

Ông Nguyễn Lê Vi Phúc cho biết thêm: Trường hợp này trở về địa phương từ TPHCM. Theo quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên thì thuộc diện phải cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên người này không chấp hành mà tụ tập bạn bè cùng đi chơi. Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với trường hợp này và đang chờ kết quả. Những trường hợp có tiếp xúc gần cũng được yêu cầu phải tự theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa cho biết: Tính đến 6 giờ sáng ngày 11/6, tỉnh Phú Yên chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Toàn tỉnh hiện có 13 người phải cách ly tại cơ sở y tế; 174 người cách ly tập trung và hơn 4.700 người cách ly tại nhà. Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã lấy mẫu làm xét nghiệm 700 người, kết quả 351 người âm tính, trong đó có 1 ca F1 ở TX. Đông Hòa, 1 ca F1 ở TP. Tuy Hòa.

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI