9 người tụ tập ăn giỗ bị phạt 135 triệu đồng, sau đó 1 người trở thành F0

10/06/2021 - 15:31

PNO - 9 người bị phạt tổng cộng 135 triệu đồng vì tụ tập ăn giỗ giữa dịch COVID-19. Sau đó, có một người trở thành F0 nên 8 người còn lại là F1 phải đi cách ly tập trung.

Ngày 10/6, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết Chủ tịch UBND huyện này vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 9 trường hợp tại thôn An Tịnh, xã Tiền Phong với tổng số tiền 135 triệu đồng do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết, huyện Yên Dũng đang phải cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên ngày 21/5, ông Thân Văn Ph. (51 tuổi, ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong) đã tổ chức cúng giỗ cho bố đẻ và mời người thân đến tụ tập ăn uống.

Trong số 9 người nói trên có ông P. (em trai ông Ph.) là công nhân có nguy cơ cao bị mắc COVID-19, đang được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đến dự đám giỗ.

Sau đó, ông P. đã trở thành F0 nên 8 người còn lại là F1 phải đi cách ly tập trung. "Nếu những F1 này trở thành F0 thì chúng tôi sẽ cho khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng để làm rõ, xử lý theo quy định", ông Huy nói.

Liên quan đến vụ việc trên, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Tiền Phong - vì lơ là trong phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng có văn bản phê bình đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện và trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Dũng do chưa làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế trên địa bàn xã Tiền Phong.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI