Ngoại trưởng Mỹ Pompeo sẽ không tranh cử Thượng viện

30/12/2019 - 15:48

PNO - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien hôm 29/12 cho biết Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ không chạy đua tranh cử vào chiếc ghế Thượng viện tại bang quê nhà Kansas.

Theo báo The Hill, phát biểu trong chương trình “This Week” (Tuần này) của đài ABC News, Cố vấn O’Brien cho biết Ngoại trưởng Pompeo đã nói với ông rằng ông dự định tiếp tục đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.

“Tôi nghi ngờ việc Bộ trưởng Pompeo sẽ ở lại. Tôi đã nói chuyện với ông ấy về điều này 2 đêm trước. Ông ấy nói sẽ không tranh cử vào Thượng viện. Ông nói ông sẽ vẫn giữ chức ngoại trưởng”, ông O’Brien nói.

Cố vấn O’Brien nói với nhà báo Jon Karl của đài ABC News rằng ông thích làm việc với ông Pompeo và hy vọng ông sẽ không rời đi, gọi ông là một “ngoại trưởng tuyệt vời”.

Vị cố vấn của Nhà Trắng nói ông Pompeo là “một trong những lựa chọn tốt nhất” của Tổng thống Donald Trump cho chính quyền do ông lãnh đạo.

Tin đồn về khả năng ông Pompeo sẽ từ chức ngoại trưởng để tranh cử chiếc ghế Thượng viện tại bang Kansas vào năm 2020 đã lan truyền từ nhiều tháng qua, và nhiều nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa đã ủng hộ động thái này.

Cựu Ngoại trưởng Kansas Kris Kobach đang dẫn đầu cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang này trừ phi ông Pompeo tham gia cuộc đua.

Ngoai truong My Pompeo se khong tranh cu Thuong vien
Ngoại trưởng Mike Pompeo. Ảnh: The Hill

Ông Pompeo đã nhiều lần phủ nhận kế hoạch tranh cử vào Thượng viện. Tuy nhiên, Tổng thống Trump từng nói rằng Ngoại trưởng Pompeo sẽ giành chiến thắng “long trời lở đất” nếu ông nhảy tham gia cuộc đua này.

Trước đó vào ngày 26/12, một bài bình luận trên tờ The Washington Post đã thúc đẩy thêm nhiều đồn đoán liên quan đến tương lai của Ngoại trưởng Pompeo.

Bài báo không xác nhận bất kỳ thông tin mới gì từ bất kỳ quan chức nào trong chính quyền của ông Trump về việc “đi hay ở” của ông Pompeo.

Tuy nhiên, dựa trên các bản tin trước đó, bài báo nói rằng chủ nhân Nhà Trắng hiện đang tìm kiếm một ngoại trưởng mới, và ứng cử viên có khả năng nhất để kế thừa vị trí mà ông Pompeo bỏ lại tại Bộ Ngoại giao Mỹ chính là Cố vấn O’Brien.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI