Ngộ nhận

04/06/2014 - 16:42

PNO - PN - Em gái mặt sưng mày sỉa quăng túi xách vào góc nhà. Chị nhìn em lo lắng: “Chỗ làm có chuyện gì à? Sao em về sớm vậy?”. Em hằn học: “Bà sếp già, ế chồng đáng ghét, suốt ngày ganh tỵ, soi mói em”. Em...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra trường chưa đầy hai năm mà em nhảy việc không biết bao nhiêu lần. Ở đâu em cũng nói gặp toàn người ích kỷ, hay tỵ nạnh với mình. Em còn mạnh miệng: “Đàn bà thật nhỏ mọn. Họ thấy mình trẻ đẹp hơn là ghen ghét, kiếm chuyện. Em chỉ hợp với môi trường làm việc toàn nam giới thôi”.

Cuối cùng, mong muốn của em cũng thành hiện thực. Em về nhà hí hửng khoe vừa xin được việc ở một công ty kinh doanh hàng điện tử, sếp và nhân viên đều là nam giới. Thấy em đi làm, cười đùa vui tươi, chị yên tâm. Em có vẻ ngoài xinh xắn, nói năng nhỏ nhẹ, nhiều chàng trai theo đuổi, nên đôi lần chị tin có người ganh tỵ với em. Nhưng có điều chị thắc mắc không hiểu sao “số em lại gặp toàn người xấu”. Mọi nếp sinh hoạt ở nhà, em khéo léo, cư xử luôn đúng mực.

Ngọ nhan

Làm việc ở chỗ mới được hơn ba tháng, em bắt đầu cằn nhằn. Em luôn miệng: “Từ ngày vợ sếp về quản lý công ty, bà ta toàn chăm chăm xét nét em”. Em bảo từ việc ăn ở, đi đứng, nói năng của mình, nhất cử nhất động đều bị vợ sếp quan sát. Em tức tối khi chị ấy không cho em mang dép kẹp ở công ty, còn chê em mặc đồ đi làm như đồ ngủ. Em không biết rằng, em làm nhân viên kinh doanh, thường xuyên gặp khách hàng. Em là bộ mặt của công ty, chị ấy nhắc nhở em chỉn chu vẻ bề ngoài là hợp lý. Chị giải thích để em hiểu thì em vùng vằng, một mực khẳng định: “Chị ấy ghen, sợ em giật chồng nên kiếm chuyện bới móc để em nản mà nghỉ việc”. Cuối cùng, em cầm cự ở công ty này thêm một thời gian ngắn thì nghỉ hẳn.

Ngày cuối tuần, em diện bộ váy mới đi đám cưới. Thấy bộ váy không đẹp nhưng chị không dám chê. Bộ váy ấy tiêu tốn của em gần nửa tháng lương. Tan tiệc, mặt em nặng như đổ chì: “Ngay cả con bạn thân nhất cũng không ưa gì em. Trước mặt bạn bè nó chê em mặc bộ váy này không hợp. Em biết nó nói vậy để lần sau em đừng mặc nữa. Nó thấy em mặc đẹp nên ganh tỵ”. Chị nén tiếng thở dài. Giờ thì chị đã hiểu vì sao em luôn có cảm giác xung quanh toàn những người quay lưng lại với em. Em luôn cho rằng mình xinh đẹp, giỏi giang. Mọi thứ em có đều là niềm mơ ước, khát khao của nhiều phụ nữ.

Em gái ạ! Tỉnh mộng lại đi em. Đừng quá đề cao bản thân, đừng nhìn cuộc đời bằng đôi mắt nghi kỵ. Không phải ai cũng ganh tỵ, ghen ghét vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của em đâu. Hãy nhìn cuộc đời, nhìn con người rộng lượng hơn em nhé!

 Nguyễn Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI