Nghi phạm 72 tuổi trong vụ xả súng tại bang California đã chết

23/01/2023 - 11:53

PNO - Cảnh sát cho biết đã tìm thấy nghi phạm vụ xả súng làm 10 người thiệt mạng tại Los Angeles trong tình trạng đã chết, nghi do tự sát.

 

Cảnh sát kiểm tra chiếc xe tải nhỏ nơi nghi phạm được tìm thấy trong tình trạng đã chết
Cảnh sát kiểm tra chiếc xe tải nhỏ nơi nghi phạm được tìm thấy trong tình trạng đã chết

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles Robert Luna xác định người đàn ông tên là Huu Can Tran, 72 tuổi và cho biết không có nghi phạm nào khác đang lẩn trốn. Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Luna cho biết động cơ của vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng.

Vụ xả súng khiến 10 người khác bị thương. Ông Luna không có tuổi chính xác của các nạn nhân nhưng cho biết tất cả họ đều trên 50 tuổi. 7 trong số những người bị thương vẫn còn trong bệnh viện.

Cảnh sát trưởng nói thêm, nghi phạm mang theo 1 khẩu súng lục bán tự động với băng đạn dài, và 1 khẩu súng ngắn được phát hiện trong chiếc xe tải nơi họ phát hiện thi thể.

Vụ nổ súng vào cuối ngày 21/1 tại cộng đồng người Mỹ gốc Á ở khu vực Monterey Park đã phủ bóng đen lên các lễ hội mừng năm mới và gây ra một làn sóng sợ hãi trong các cộng đồng người Mỹ gốc Á tại Los Angeles. Các thành phố khác đã cử thêm cảnh sát để theo dõi các lễ kỷ niệm.

Phát biểu thêm tại cuộc họp báo, dân biểu Judy Chu cho biết bà vẫn còn bàng hoàng về vụ tấn công nhưng hy vọng người dân có thể cảm thấy an toàn.

Bà Chu chia sẻ: “Cộng đồng sợ hãi khi nghĩ rằng họ không nên tham gia bất kỳ sự kiện nào vì có một kẻ xả súng đang chạy trốn. Nhưng giờ đây mọi người không còn phải lo nữa”.

Trước đó, ông Luna đã công bố những bức ảnh của một người đàn ông châu Á được cho là nghi phạm.

Cảnh sát tin rằng nghi phạm đã tự sát sau khi lái xe khỏi hiện trường vụ tấn công thứ hai
Cảnh sát cho rằng nghi phạm đã tự sát sau khi lái xe khỏi hiện trường vụ tấn công thứ hai
Hình ảnh nghi phạm Huu Can Tran được cảnh sát công bố
Hình ảnh nghi phạm Huu Can Tran được cảnh sát công bố. Hiện họ chưa rõ động cơ dẫn đến vụ xả súng đẫm máu.

Ngày 22/1, cảnh sát đã tiến vào chiếc xe tải sau nhiều giờ bao vây và phát hiện thi thể 1 người đàn ông gục trên vô lăng với vết thương do súng gây ra, nghi tự sát.

Chiếc xe tải nhỏ được tìm thấy ở Torrance, 1 cộng đồng khác có nhiều người Mỹ gốc Á sinh sống, cách địa điểm nổ súng thứ hai khoảng 34km.

Vụ nổ súng đầu tiên diễn ra tại Star Ballroom Dance Studio ở Monterey Park. Cảnh sát trưởng Monterey Park Scott Wiese cho biết rằng, trong vòng 3 phút sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát đã đến hiện trường. Ở đó, họ tìm thấy cảnh tượng đẫm máu bên trong và mọi người đang cố gắng chạy trốn.

Wiese nói: “Khi cảnh sát đến bãi đậu xe, mọi thứ thật hỗn loạn”. Khoảng 20 đến 30 phút sau cuộc tấn công đầu tiên, tay súng bước vào câu lạc bộ khiêu vũ Lai Lai ở Alhambra gần đó. Nhưng mọi người đã tước vũ khí khỏi hung thủ trước khi người này chạy trốn.

Sau đó, cảnh sát bắt đầu tìm kiếm một chiếc xe tải nhỏ màu trắng theo lời mô tả của các nhân chứng khi nghi phạm chạy trốn khỏi Alhambra.

Phòng khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio, nơi diễn ra cuộc nổ súng đầu tiên
Star Ballroom Dance Studio, nơi xảy ra cuộc nổ súng đầu tiên
Vụ xả súng vào đêm giao thừa, tại khu vực diễn ra lễ hội mừng năm mới khiến cộng đồng người châu Á tại Mỹ cảm thấy lo sợ
Vụ xả súng vào đêm giao thừa, tại khu vực diễn ra lễ hội mừng năm mới khiến cộng đồng người châu Á tại Mỹ cảm thấy lo sợ

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI