Ráo riết truy lùng thủ phạm gây ra vụ xả súng chấn động ở California

23/01/2023 - 07:36

PNO - Cảnh sát ráo riết truy lùng đối tượng gây ra vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng tại 1 câu lạc bộ đêm, trong lễ đón tết Nguyên đán ở California.

 

Hiện trường vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng tại Mỹ.
Hiện trường vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng tại Mỹ

Ít nhất 10 người khác bị thương trong vụ xả súng tại câu lạc bộ ở Monterey Park, gần Los Angeles; thủ phạm được cảnh sát mô tả là người châu Á.

“Chúng tôi đang huy động mọi nguồn lực để bắt giữ nghi phạm, trong vụ án mà chúng tôi tin là một trong những vụ xả súng kinh khủng nhất tại địa phương” - Cảnh sát trưởng Los Angeles Robert Luna cho biết. 

Hiện, cảnh sát đang ráo riết truy lùng thủ phạm. Mới đây nhất, các tờ báo địa phương cho hay cảnh sát đã phát hiện chiếc xe tải màu trắng ở Torrance, California có 1 thi thể bên trong. Mặc dù các quan chức chia sẻ họ tin rằng chiếc xe tải màu trắng có liên quan đến vụ nổ súng, nhưng vẫn chưa rõ liệu tài xế có phải nghi phạm hay không. Phía cảnh sát cho biết sẽ nhanh chóng tổ chức họp báo và làm rõ sự việc.

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin, cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường vụ xả súng thương tâm. Phía y tế cho biết 10 nạn nhân đã tử vong gồm 5 nam, 5 nữ. Trong số 10 người bị thương, một số người cũng đang trong tình trạng nguy kịch. 

Để đảm bảo an toàn, các sự kiện lớn được lên kế hoạch nhằm chào đón tết Nguyên đán, dự kiến thu hút hàng chục ngàn người ở California, đã bị hủy bỏ sau vụ tấn công.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cho biết ông và phu nhân Jill đang "cầu nguyện cho những người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng hàng loạt. Tôi đang theo dõi sát sao diễn biến vụ việc".

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ vụ xả súng ở Uvalde, Texas khiến 22 người thiệt mạng tại 1 trường tiểu học vào tháng 5/2022.

Thu Hương (theo AP Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI