Nghẹn ngào đón thi thể liệt sĩ vụ trực thăng rơi về với quê nhà

01/02/2015 - 10:15

PNO - PN - Người mẹ già gắng gượng đến bên linh cữu của con mà khóc trong đau đớn: “Con ơi, về đây với mẹ”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghen ngao don thi the liet si vu truc thang roi ve voi que nha

Nghen ngao don thi the liet si vu truc thang roi ve voi que nha

Chiều 31/1, chiếc xe chở linh cữu liệt sĩ Lê Hồng Quân (sĩ quan đã hi sinh trong vụ rơi trực thăng ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) về đến quê nhà Nghệ An.

Dù trời mưa nặng hạt, gió lạnh buốt nhưng hàng trăm người dân thị xã Cửa Lò cùng lãnh đạo ban nghành địa phương cũng đã tới tiễn đưa liệt sĩ Lê Hồng Quân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong nỗi đau quá lớn, bà Lê Thị Huệ (mẹ liệt sĩ Quân) cố gắng gượng đến bên linh cữu của con trai khóc nghẹn: “Con ơi, về đây với mẹ. Con đi rồi, mẹ biết sống sao đây”. Người mẹ cố với cánh tay về phía linh cữu của con trai mình như muốn níu giữ con trong giờ phút tiễn biệt.

Từ ngày nghe tin dữ, chị Đinh Thị Hiền (vợ liệt sĩ Quân) như gục ngã hẳn. Đôi mắt quầng thâm, cơ thể tiều tụy chị sau nhiều đêm thức trắng. Chị cũng cố đứng dậy lao về phía linh cữu của chồng mà khóc trong đau đớn: “Anh ơi, sao anh nỡ bỏ mẹ con em mà ra đi. Con nó vẫn đợi anh về mua quà cho nó. Về với mẹ con em, anh ơi”.

Từ ngày lấy nhau, anh Quân thường xuyên xa nhà công tác. Cả năm trời mới tranh thủ những ngày nghỉ phép ngắn ngủi về thăm quê. Những phút giây gia đình sum họp đầm ấm là món quà quý giá nhất mà anh mang về tặng cho vợ con. Nhưng giờ đây, điều đó không còn nữa. Anh đã vĩnh viễn ra đi. Sẽ không còn những món quà quý giá đó nữa. Người vợ gục ngã khóc ngất bên linh cữu của chồng.

Hàng trăm người dân, đồng đội, bà con, anh em hàng xóm không ai cầm nổi nước mắt.

Lễ truy điệu diễn ra trọng thể với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Binh chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Quân khu IV, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh cũng đã gửi vòng hoa kính viếng hương hồn liệt sĩ Lê Hồng Quân.

NGHĨA ĐÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI