Nghệ sĩ violon Đình Bình: Càng kỳ vọng càng áp lực cho con

12/08/2017 - 17:51

PNO - Là cặp bố con duy nhất tại chương trình 'Wonderkids', nghệ sĩ violon Đình Bình và con trai đang nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả vì độ dễ thương và khả năng chơi violon của cả hai.

Nghệ sĩ violon Đình Bình là người hướng dẫn trực tiếp cho con trai Vũ An tham dự chương trình Thần đồng Âm nhạc – Wonderkids. Trong các tiết mục dự thi của con trai, Đình Bình luôn hướng dẫn cặn kẽ cho cậu học trò đặc biệt này. Anh cũng đòi hỏi cao và nghiêm khắc vì Vũ An đã có 4 năm theo học violon từ người nhà và tại Nhạc viện TP.HCM. Tuy nhiên, nghệ sĩ violon Đình Bình cho biết anh không đặt quá kỳ vọng vào con mình vì sợ bé gặp áp lực.

Nghe si violon Dinh Binh: Cang ky vong cang ap luc cho con
Màn biểu diễn của cặp bố con Đình Bình - Vũ An trên sân khấu Thần đồng Âm nhạc

“Cần đánh giá con đúng mức chứ không nên quá kỳ vọng vào các con, chẳng hạn cha kỳ vọng 10 nhưng bước đầu chỉ nên yêu cầu con đạt khoảng 3-4 rồi từ từ nâng cao theo khả năng tiếp thu của con và phải làm sao để nhen nhóm ở trẻ niềm đam mê”, nghệ sĩ Đình Bình chia sẻ thêm.

Nghe si violon Dinh Binh: Cang ky vong cang ap luc cho con
Trong phần trình diễn ở đêm thi đầu tiên, bố Đình Bình quên bài và xin lỗi con trai

Đối với nhiều người, việc dạy con của mình khó hơn việc dạy con nhà người, nghệ sĩ Đình Bình cũng khẳng định anh cũng phải kiên nhẫn với con trong lúc dạy. Mẹ của Vũ An tiết lộ, bố Đình Bình chỉ hơi khắt khe trong lúc dạy con đàn thôi chứ bình thường anh gần gũi với con hơn cả mẹ, mấy cha con có thể đùa giỡn. Đôi khi Đình Bình còn giúp vợ nấu ăn, chăm con.

Nghe si violon Dinh Binh: Cang ky vong cang ap luc cho con
Vũ An hăng say tập luyện trước mỗi đêm thi

Nhiều gia đình nghệ sĩ không muốn con cái theo nghệ thuật giống bố mẹ nhưng đối với nghệ sĩ Đình Bình, anh muốn cả hai con trai theo nghiệp của mình. “Sống với nghệ thuật thì con người tình cảm hơn. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng ổn định. Tiền bạc chỉ là phần nổi, sự giàu có là vô chừng, quan trọng là phần tâm hồn và cuộc sống cần cân bằng”, Đình Bình lý giải cho sự lựa chọn của mình.

Nghe si violon Dinh Binh: Cang ky vong cang ap luc cho con
Bố Đình Bình luôn bên cạnh con trai trong mỗi buổi tập luyện

Ngoài ra, vợ của nghệ sĩ Đình Bình đã nghỉ việc ở nhà hơn 7 năm nay để chu toàn việc nhà và lo việc học cho hai con. Mỗi ngày trung bình chị chạy xe khoảng 60-70km để đưa rước con đi học.

Khi Vũ An tham gia chương trình Thần đồng Âm nhạc thì việc đưa đón con đi tập, đi thi càng vất vả hơn vì nhà An ở tận Dĩ An, Bình Dương nhưng cả hai vợ chồng đều vui vẻ vì con được thoả đam mê.

Nghe si violon Dinh Binh: Cang ky vong cang ap luc cho con
Vũ An nhận được giải Tiết mục xuất sắc nhất trong đêm thi thứ 2 của Thần đồng Âm nhạc

Trong đêm thi thứ 2 của Thần đồng Âm nhạc, thí sinh nhí Vũ An đã giành được giải nhất tuần, đánh dấu bước lội ngược dòng sau đêm mở màn nhận về số điểm thấp nhất. Gia đình rất vui với kết quả này và cho biết những lời khen tặng từ ban giám khảo là động lực cho Vũ An trong những đêm thi sau.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI