Thanh Bùi: Tôi trở lại gameshow vì con

02/06/2017 - 11:03

PNO - Trước sự ngạc nhiên của nhiều người về việc từng phản đối gámhow nhí nhưng rồi lại làm giám khảo gameshow nhí, Thanh Bùi cho biết chính 2 con là lý do khiến anh có sự thay đổi này.

Thanh Bùi từng là giám khảo của cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Sau chương trình, mặc dù được khán giả yêu thích vì sự gần gũi, vui tính khi huấn luyện  các thí sinh nhưng ngay lập tức Thanh Bùi từ chối tất cả lời mời cho gameshow nhí khác.

Thanh Bui: Toi tro lai gameshow vi con
Thanh Bùi gây ấn tượng trong Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên mặc dù học trò mình không phải Quán quân

Nhạc sĩ cho biết gameshow nhí ở Việt Nam nên dừng lại và nếu có con anh sẽ không cho tham dự những chương trình này. Lý do được Thanh Bùi thẳng thắn đưa ra là "gameshow đang không vì mục đích nghệ thuật mà vì kinh doanh". Ý kiến này của anh nhận được nhiều sự tán đồng của khán giả.

Thanh Bui: Toi tro lai gameshow vi con
Tuy không mấy thiện cảm với các gameshow nhí nhưng trong các hoạt động âm nhạc, nam ca sĩ luôn dành nhiều thời gian cho các em nhỏ có tài năng thật sự.

Tuy nhiên mới đây, Thanh Bùi xác nhận sẽ tham gia Thần đồng âm nhạc - Wonderkids (chương trình mua bản quyền của Đan Mạch) với vai trò giám khảo. Sự trở lại của Thanh Bùi khiến khán giả bất ngờ.

Chia sẻ về lý do quay lại, Thanh Bùi cho biết: "Tôi chọn trở lại vì chính các con tôi. Sau khi có con, tôi bắt đầu chú ý tìm những chương trình truyền hình có ý nghĩa giáo dục cho con xem nhưng xem ra có ít chương trình như vậy. Do đó, tôi muốn góp phần tạo thêm món ăn tinh thần cho thế hệ tương lai”.

Chính vì mục tiêu đó nên sự trở lại của Thanh Bùi là với chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids. "Tôi quá yêu thích ý tưởng mang âm nhạc cổ điển đến với mọi người, mọi nhà vì âm nhạc cổ điển có thể khơi dậy những giá trị cốt lõi. Thần đồng âm nhạc – Wonderkids là một chương trình giáo dục – giải trí chứ không phải là một gameshow. Trong khi những cuộc thi khác dễ tạo cho người ta cảm giác có thể trở thành thiên tài trong một đêm (zero to hero) - một “sự thật” không hề có thật - thì Thần đồng âm nhạc - Wonderkids hoàn toàn ngược lại. Chương trình tôn vinh nỗ lực của các em trong một thời gian dài rèn luyện trước đó", Thanh Bùi chia sẻ.

Thanh Bui: Toi tro lai gameshow vi con
Thần đồng âm nhạc - Wonderkids là chương trình được yêu thích tại Đan Mạch

Một lý do khác khiến Thanh Bùi quay lại là chương trình sẽ không có việc đi tiếp hay loại thí sinh như các gameshow khác. Điều đó có nghĩa các thí sẽ toàn tâm toàn ý rèn luyện và trình diễn khả năng trong suốt 11 tuần diễn ra đến khi tìm được quán quân mà không phải chịu áp lực loại theo từng tuần. 

Thanh Bui: Toi tro lai gameshow vi con
Thần đồng âm nhạc là cuộc thi dành cho những tài năng ca hát, múa ballet, chơi nhạc cụ... trong độ tuổi từ 9 - 13

Ngoài ra, người đạt Quán quân cũng sẽ nhận được nhiều giải thưởng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng nhưng không bằng hiện kim mà quy đổi thành học bổng phát triển tài năng, gồm: một bộ nhạc cụ, một music video, một học bổng cho khoá học hè tại trường Đại học Berklee – Mỹ và một hợp đồng quản lý tài năng.

Chính vì điều đó, mặc dù cuộc thi chỉ đang ở giai đoạn tuyển sinh, tuy nhiên chương trình đã gây ấn tượng được với khán giả về tính nhân văn từ việc không loại thí sinh đến giải thưởng chung cuộc. Đây là điều mà các gia đình có con yêu nghệ thuật thuần tuý mong muốn.

Thanh Bui: Toi tro lai gameshow vi con
Các thí sinh sẽ cùng học tập, biểu diễn cho đến khi tìm ra ngôi vị Quán quân mà không lo việc chọn loại mỗi tuần

Vòng tuyển sinh của Thần đồng âm nhạc - Wonderkids sẽ diễn ra đến hết ngày 10/6/2017 tới.  Chương trình sẽ được phát sóng vào tháng 7 năm nay trên kênh truyền hình HTV3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI